กมธ.ยังไม่ฟันจริยธรรม  “เต้ มงคลกิตติ์” ปมโพสต์ขู่ “อดีต ส.ส.สิระ”
Main

กมธ.ยังไม่ฟันจริยธรรม “เต้ มงคลกิตติ์” ปมโพสต์ขู่ “อดีต ส.ส.สิระ”

วันนี้ (30 พ.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงาน ผลการประชุมของคณะกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎรและกรรมาธิการที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เป็นประธานการประชุม มีข้อสรุปต่อการตรวจสอบเรื่องร้องเรียน กรณีพิจารณาเรื่องร้องเรียนจริยธรรมของนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ หลังเสนอชื่อนายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ซึ่งมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเข้าดำรงตำแหน่งที่ปรึกษากรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการบริหารจัดการปาล์มน้ำมันอย่างเป็นระบบ โดยไม่กำกับควบคุมบุคคลดังกล่าวหลังจากได้รับการแต่งตั้ง
โดยคณะกรรมาธิการพิจารณาคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาของผู้ถูกร้อง และมีมติมอบหมายให้คณะอนุกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาสอบหาข้อเท็จจริงเรื่องร้องเรียนจริยธรรมดังกล่าวตามระเบียบคณะกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎรว่าด้วยหลักเกณฑ์ และวิธีพิจารณาของคณะกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2563 ข้อ 30 วรรคสอง
ส่วนกรณีที่นายมงคลกิตติ์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กข่มขู่นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ คณะกรรมการฯ พิจารณารายงานการสอบหาข้อเท็จจริงแล้วเห็นว่า ประเด็นการสอบหาข้อเท็จจริงของคณะอนุกรรมการฯ มีความครบถ้วนเพียงพอต่อการวินิจฉัยของคณะกรรมการฯ โดยลำดับต่อไปคณะกรรมการฯ จะได้นัดประชุมเพื่อวินิจฉัยการกระทำของนายมงคลกิตติ์ว่าเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติ ตามข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและกรรมาธิการ พ.ศ.2563 หรือไม่อย่างไร
ทั้งนี้ ระเบียบคณะกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎรว่าด้วยหลักเกณฑ์ และวิธีพิจารณาของคณะกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ…
Read More

ทม.แพร่ จัดโครงการพัฒนางานสุขาภิบาลผู้ประกอบการร้านเสริมสวยฯ

เทศบาลเมืองแพร่ จัดโครงการพัฒนางานสุขาภิบาลผู้ประกอบการ…

ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ยากไร้ ตำบลเตาปูน อำเภอสอง จังหวัดแพร่

วันที่ 27 มีนาคม 2567 เวลา 13.30 น. นายอนุวัธ วงศ์ วรรณ…

ต.บ้านถิ่น โจรชุมต่อเนื่อง ขโมยจักรยานยนต์วิบาก กลางวันแสก ๆ

โจรงัดแงะลักของอาละวาดหนักในเขต ตำบลบ้านถิ่น อ.เมือง จ.…

คุณจุฑาภา ตาดพริ้ง มอบฉากกั้นสแตนเลสให้ห้องฉายแสงอัลตราไวโอเลต รพ.สวนดอก

คุณพนมศิลป์ หลวงแสน เจ้าหน้าที่พยาบาล ประจำหน่วยวิชาโรค…