กรมการค้าภายใน ผนึกกำลังปั๊ม พีที พีทีที สเตชัน และบางจาก เร่งกระจายมังคุดภาคตะวันออกและสับปะรดภาคเหนือ ช่วยเหลือเกษตรกร
Main

กรมการค้าภายใน ผนึกกำลังปั๊ม พีที พีทีที สเตชัน และบางจาก เร่งกระจายมังคุดภาคตะวันออกและสับปะรดภาคเหนือ ช่วยเหลือเกษตรกร

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) ได้สั่งการให้กรมการค้าภายใน ดำเนินการขับเคลื่อนตามมาตรการบริหารจัดการผลไม้ ปี 2565 ภายใต้สถานการณ์ผลผลิตผลไม้ในปีนี้ที่คาดการณ์ว่าจะมีผลผลิตออกสู่ตลาด 5.36 ล้านตัน สูงกว่าช่วงปี 64 ที่ผ่านมา 4.81 ล้านตัน เพิ่มขึ้น (+11.43 %) โดยเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา กรมการค้าภายในได้เปิดตัวกิจกรรม “พาณิชย์ Fruit Festival 2022” ซึ่งเป็นการจัดงานรณรงค์บริโภคผลไม้ครั้งใหญ่ทั่วประเทศเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรกระจายผลผลิตผลไม้คุณภาพออกสู่ช่องทางต่างๆไปยังผู้บริโภคทั้งห้างค้าปลีก-ค้าส่ง รถเร่ผลไม้ รวมทั้งสถานีให้บริการน้ำมันเชื้อเพลิงโดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนผู้บริโภคทั่วประเทศ โดยในวันนี้ (2 มิ.ย. 65) เป็นอีกหนึ่งความร่วมมือภายใต้กิจกรรม“พาณิชย์ Fruit Festival 2022” ซึ่งกรมการค้าภายในได้ผนึกกำลังกับ พีที โออาร์ หรือพีทีที สเตชัน และบางจาก ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกมังคุดภาคตะวันออก โดยการเร่งเข้าไปรับซื้อและกระจายผลผลิตมังคุดจากจังหวัดจันทบุรี ระยอง ตราด และสับปะรดภาคเหนือจากจังหวัดเชียงราย ลำปาง อุตรดิตถ์ รวม 525…
Read More

ระทึก!หนุ่มถือทั้งมีดทั้งขวานบุกเคลียร์ใจเมีย พอถูกห้ามเกิดคลั่งฟันหัวปู่ย่าเลือดอาบ

กำแพงเพชร – หนุ่มถือมีด-ขวาน บุกบ้านหวังเคลียร์ใจเมียที…

ประเพณีแห่ต้นดอกไม้ บ้านแสงภา อ.นาแห้ว สนุก-สีสันตระการตา ส่งท้ายสงกรานต์เมืองเลย

งานประเพณีแห่ต้นดอกไม้ มีการสันนิษฐานว่าเกิดขึ้นมาพร้อม…

รีวิว ASUS Zenbook DUO 2024 โน้ตบุ๊ก 2 จอแบบเต็มไซต์ ใช้ได้เต็มที่ มีคีย์บอร์ดให้ด้วย

ASUS Zenbook DUO 2024 พัฒนาจากรุ่นก่อนที่เคยมีจอที่ 2 แ…

เอาใจคนรักสุขภาพทุกช่วงวัย ดร. พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล เปิดตัวแบรนด์ Prime9 ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมพรีเมี่ยม

ดร. พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลนวมิน…