จัดงาน 126 ปีกรมป่าไม้ “รักษ์ป่า รักษาสรรพชีวิต” “วราวุธ” ย้ำให้แก้ปัญหาความเดือดร้อนและช่วยเหลือประชาชนให้คนอยู่กับป่าได้อย่างผาสุข
Main

จัดงาน 126 ปีกรมป่าไม้ “รักษ์ป่า รักษาสรรพชีวิต” “วราวุธ” ย้ำให้แก้ปัญหาความเดือดร้อนและช่วยเหลือประชาชนให้คนอยู่กับป่าได้อย่างผาสุข

จัดงาน 126 ปีกรมป่าไม้ “รักษ์ป่า รักษาสรรพชีวิต” ”วราวุธ” รมว.ทส.ย้ำให้แก้ปัญหาความเดือดร้อนและช่วยเหลือประชาชนให้คนอยู่กับป่าได้อย่างผาสุข ด้าน “สุรชัย” อธิบดีกรมป่าไม้ เผยปกป้องผืนป่าพร้อมอนุรักษ์ควบคู่กับการบริหารจัดการเพื่อสร้างคุณภาพชีวิตและส่งเสริมความอยู่ดีกินดีของประชาชน เมื่อวันที่ 18 ก.ย.กรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) จัดงานวันสถาปนาครบรอบปีที่ 126 ภายใต้แนวความคิด “รักษ์ป่า รักษาสรรพชีวิต” โดยมีนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทส. นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการ รมว.ทส. นายอนุชา สะสมทรัพย์ ผช.รมต.ทส.และนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัด ทส.ร่วมงาน ทั้งนี้ นายวราวุธ กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงสถาปนากรมป่าไม้ ทำหน้าที่ในการอนุรักษ์ รักษาและจัดการทรัพยากรป่าไม้ และเป็น 1 ใน 2 กรมของประเทศไทย ที่มีคำนำหน้าว่า “Royal” Forest Department ส่วนอีกกรมคือกรมชลประทาน “Royal” Irrigation Department หมายความว่าเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินให้ความสำคัญกับกรมป่าไม้ ขณะที่ปัจจุบันเกิดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ…
Read More

พร้อมยัง? “รถถัง” ถามหา “ทาเครุ” รอประจันหน้าตามสัญญา ที่ญี่ปุ่น ปลายปีนี้

“รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (…

คึกคัก!นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวงานประเพณีบุญแห่กลองยาวขึ้นเขาไหว้นางพันธุ์รัต

เพชรบุรี – คึกคัก!นักท่องเที่ยวแห่ ร่วมทำกิจกรรมในงานปร…

“ใบเตย อาร์สยาม” นุ่งบิกินี่ตัวจิ๋วสีสันคัลเลอร์ฟูล อวดแซบเล่นคอนเสิร์ต ทำหนุ่มๆ อ้าปากค้าง

กลับมาทวงบัลลังก์ความแซบอีกครั้ง สำหรับคุณแม่ป้ายแดง “ใ…

“ทักษิณ”เปิดบ้านให้รดน้ำดำหัวส่งท้ายแอ่วสงกรานต์เชียงใหม่ครั้งแรกรอบ18ปี ทั้งรัฐมนตรี-ส.ส.ชักแถวร่วมพร้อมเพรียง

เชียงใหม่ – “ทักษิณ” เปิดบ้านพักที่เชียงใหม่ให้เข้ารดน้…