(ชมคลิป) เรียนจบมาเปิดร้านอาหาร เจอพิษโควิด! หันปลูกผักสลัดพร้อมชุดทดลองปลูกขาย จาก ”ฟาร์มสุขใจ” สร้างยอดขายหลักแสนต่อเดือน
Main

(ชมคลิป) เรียนจบมาเปิดร้านอาหาร เจอพิษโควิด! หันปลูกผักสลัดพร้อมชุดทดลองปลูกขาย จาก ”ฟาร์มสุขใจ” สร้างยอดขายหลักแสนต่อเดือน

เริ่มต้นจากการชอบกินผักและสานความฝันเปิดร้านอาหารเป็นของตัวเอง แต่ต้องมาเจอพิษเรื้อรังจากโควิด-19 ทำให้ต้องปิดร้านอาหารที่ตนเองรักไปชั่วคราวและหันมาเอาดีด้านการปลูกผักสลัดอินทรีย์พร้อมชุดทดลองปลูกขาย ผลตอบรับดีมีแผนขยายฟาร์มต่อในอนาคต สร้างยอดขายจากผักสลัดกว่า 40,000 บาทต่อเดือน ชุดทดลองปลูกกว่า 600 ชุดต่อเดือน เจ้าของร้านดีใจที่ลูกค้าสามารถนำไปทำเป็นอาชีพเสริมหรือเป็นอาชีพหลักได้จากสิ่งที่ตนส่งต่อให้ นางสาวกนกพร เขื่อนแก้ว เจ้าของฟาร์มสุขทางใจ เล่าว่า จุดเริ่มต้นในการทำฟาร์มสุขใจปลูกผักสลัดอินทรีย์นั้น มีที่มาจากการที่ตนเพิ่งเรียนจบ เป็นเด็กจบใหม่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองจึงได้เปิดร้านอาหารในพื้นที่หน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ซึ่งเมื่อเปิดร้านไปได้ช่วงแรกผลตอบรับดีแต่ต้องมาโดนผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้รายได้ลดลง ต่อมาตนจึงจำเป็นต้องหารายได้และอาชีพเสริม ประจวบกับที่บ้านมีพื้นที่ว่างตนจึงเกิดแนวคิดในการปลูกผักสลัดเพื่อหารายได้อีกหนึ่งช่องทาง หลังจากที่ตัดสินใจปลูกผักสลัดขายนั้นในช่วงแรกจะเน้นขายแบบพรีออเดอร์ และทำการโพสต์โปรโมทสินค้าในกลุ่มเพจเฟซบุ๊ก “กินอะไรดี” ของพะเยา เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น เมื่อโควิด-19 ระบาดต่อเนื่องและเรื้อรัง ทำให้รายได้จากร้านอาหารและปลูกผักนั้นลดลงถึงขั้นเข้าเนื้อตัวเองก็ว่าได้ หลังจากที่เริ่มมีคนรู้จักว่าตนปลูกผักขายและมีลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ ทำให้รายได้หลักในตอนนั้นมาจากการปลูกผักเป็นส่วนใหญ่และเป็นสาเหตุของการปิดร้านอาหารไว้ชั่วคราวและหันมาทุ่มเทกับการปลูกผักมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้แรงบันดาลใจในการปลูกผักขายนั้น เดิมทีเจ้าของฟาร์มเป็นคนที่ชื่นชอบการกินผักสลัดอยู่เป็นประจำ บวกกับในพื้นที่ที่ตนอาศัยอยู่นั้นไม่ค่อยมีใครปลูกผักสลัดขาย ส่วนมากจะจับจ่ายซื้อในห้างสรรพสินค้าเป็นหลัก ทำให้ตนมองว่าต้องมีคนที่ชอบกินผักเหมือนตัวเองและในห้างสรรพสินค้ายังสามารถขายได้ ทำไมในหมู่บ้านตัวเองถึงไม่มีใครปลูกขาย นั่นจึงเป็นสาเหตุของการเริ่มปลูกและโปรโมท ซึ่งเมื่อลองโพสต์โปรโมทขายก็มีลูกค้าสนใจและสั่งซื้อเข้ามาจนหมดทุกครั้งที่โพสต์ขาย ทั้งนี้ทางฟาร์มเริ่มขายจริงจังเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ทั้งนี้ผักสลัดของทางฟาร์มนั้นจะมีผักสลัดประเภทเดียวในตอนนี้ โดยมีทั้งหมด 6 ชนิด ได้แก่ กรีนคลอส มินิคลอส บัตเตอร์เฮด เรดโอ๊ค กรีนโอ๊คและฟิลเลย์ ปัจจุบันฟาร์มสุขใจมีขนาดประมาณ 1 ไร่ โดยใช้เป็นพื้นที่ว่างบริเวณข้างบ้าน…
Read More

ทม.แพร่ จัดโครงการพัฒนางานสุขาภิบาลผู้ประกอบการร้านเสริมสวยฯ

เทศบาลเมืองแพร่ จัดโครงการพัฒนางานสุขาภิบาลผู้ประกอบการ…

ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ยากไร้ ตำบลเตาปูน อำเภอสอง จังหวัดแพร่

วันที่ 27 มีนาคม 2567 เวลา 13.30 น. นายอนุวัธ วงศ์ วรรณ…

ต.บ้านถิ่น โจรชุมต่อเนื่อง ขโมยจักรยานยนต์วิบาก กลางวันแสก ๆ

โจรงัดแงะลักของอาละวาดหนักในเขต ตำบลบ้านถิ่น อ.เมือง จ.…

คุณจุฑาภา ตาดพริ้ง มอบฉากกั้นสแตนเลสให้ห้องฉายแสงอัลตราไวโอเลต รพ.สวนดอก

คุณพนมศิลป์ หลวงแสน เจ้าหน้าที่พยาบาล ประจำหน่วยวิชาโรค…