ช่วยแล้ว หญิงปีนต้นไม้ตรงข้ามทำเนียบฯ ร้องถูกยึดโควตาสลากฯ
Main

ช่วยแล้ว หญิงปีนต้นไม้ตรงข้ามทำเนียบฯ ร้องถูกยึดโควตาสลากฯ

วันนี้ (23 ธ.ค.2564) เวลา 14.00 น. ที่หน้าสำนักงาน ก.พ. ตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล เกิดเหตุนางเหมวดี อยู่ถมยา ชาวจังหวัดนครสวรรค์ ปีนขึ้นไปบนต้นไม้ฝั่งทางเข้าสำนักงาน กพ. พร้อมตะโกนระบายถึงความเดือดร้อน และขอเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยอ้างว่าสามีขายสลากกินแบ่งรัฐบาล แต่ต่อมาถูกยึดโควตาสลากฯ หลังสามีเสียชีวิต และต้องการให้นายกรัฐมนตรีช่วยเหลือ เพราะขณะนี้ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งเป็นโควตาตามที่เคยแจ้งความประสงค์ขอรับที่ ปณ.เก้าเลี้ยว จ.นครสวรรค์ จำนวน 5 เล่ม ตั้งแต่งวดวันที่ 16 มิ.ย.2560
จากนั้น พล.ต.ต.อรรถวิทย์ สายสืบ อดีตผู้บังคับการนครบาล 3 ที่อยู่ระหว่างการลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ชุมนุมของกลุ่ม “Save นาบอน” ซึ่งปักหลักอยู่บริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ได้ประสานนำรถกระเช้ามารับตัวลงมา และเจรจาด้านล่าง แต่ระหว่างนั้นเหมวดี ยังตะโกนร้องขอความเป็นธรรมตลอดเวลา ทางเจ้าหน้าที่ได้เจรจาประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นจึงได้นำตัวส่งไปยังโรงพยาบาล เพื่อตรวจสอบว่าบาดเจ็บจากการปีนต้นไม้หรือไม่

 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนางเหมวดี เคยมาปีนต้นไม้ที่กระทรวงมหาดไทยเมื่อปี 2559 เพื่อขอพบ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และปีนต้นไม้ฝั่งตรงข้ามทำเนียบฯ ขอพบนายกฯ เพื่อขอความช่วยเหลือ อ้างว่าถูกรื้อที่อยู่อาศัย ต่อมาในปี 2560 เคยปีนต้นไม้ที่หน้าศาลอาญา เพื่อร้องเรียนสื่อมวลชน อ้างว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเทศบาลเมืองนครสวรรค์สั่งให้รื้อบ้าน และเมื่อปี 2563 ได้ปีนต้นไม้ภายในกระทรวงศึกษาธิการ อ้างว่าไม่ได้รับเงินฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา ( ช.พ.ค.) ของสามี ครูบำนาญที่เสียชีวิต
 …
Read More

บสย. พร้อมค้ำ SMEs อาชีพอิสระ “บสย.-Nano” ฟรีค่าธรรมเนียม 2 ปี สูงสุด 200,000 บาทต่อราย

นายสิทธิกร ดิเรกสุนทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทป…

ทม.แพร่ ลงพื้นที่ให้บริการฉีดวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้า ชุมชนพงษ์สุนันท์

วันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2567 เวลา 09.00-12.00 น. งานสัตว…