นายกฯหนุนวิสาหกิจสตรีขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชน ชื่นชมกลุ่มวัยรุ่น ”บาราโหม” ปัตตานี ใช้Soft power สร้างรายได้กระจายสู่ท้องถิ่น
Main

นายกฯหนุนวิสาหกิจสตรีขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชน ชื่นชมกลุ่มวัยรุ่น ”บาราโหม” ปัตตานี ใช้Soft power สร้างรายได้กระจายสู่ท้องถิ่น

นายกฯหนุนวิสาหกิจสตรีขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชน ชื่นชมกลุ่มวัยรุ่น ”บาราโหม” ปัตตานี ใช้Soft power สร้างรายได้กระจายสู่ท้องถิ่น วันนี้ (13 ก.ค.) นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และกรรมการผู้แทนพิเศษของรัฐบาลในการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการผลักดันนโยบายนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่มุ่งส่งเสริมบทบาทสตรีในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชน เพิ่มรายได้ครัวเรือน และพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้อย่างยั่งยืน ซึ่งจากการลงพื้นที่ติดตามการขับเคลื่อนวิสาหกิจชุมชนหลายแห่ง เห็นได้อย่างชัดเจนว่าผู้หญิงคือกำลังหลัก และมีศักยภาพเป็นผู้ประกอบการได้อย่างทัดเทียมผู้ชาย โดยภาครัฐพร้อมให้การสนับสนุนเพื่อต่อยอดการดำเนินกิจการให้ประสบความสำเร็จยิ่งๆ ขึ้น นางสาวรัชดา ได้กล่าวถึง การเยี่ยมเยียนกลุ่มวิสหากิจชุมชนบาราโหม พลาซ่า ตำบลบาราโหม อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี เมื่อเร็วๆนี้ และได้บอกกล่าวถึงความห่วงใยของนายกรัฐมนตรีที่มีต่อประชาชนด้วย ซึ่งวิสาหกิจชุมชนแห่งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของความสำเร็จในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนด้วยพลังผู้หญิงคนรุ่นใหม่ เป็นวิสาหกิจชุมชนที่ครบวงจรและใช้ศักยภาพพื้นที่อย่างเต็มที่ ครอบคลุมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์อันเก่าแก่หลายร้อยปี สมัยเจ้าเมืองปัตตานีพระองค์แรกที่นับถือศาสนาอิสลาม และสถาปนาเมืองปัตตานีเป็น “นครปาตานีดารุสลาม” ศึกษาวิถีชาวพุทธ-มุสลิม ที่อยู่ร่วมกันมาอย่างยาวนาน มีการท่องเที่ยวธรรมชาติ นั่งเรือชมป่าโกงกางและดูวิถีชีวิตชาวประมงพื้นบ้าน มีร้านอาหารรสชาติท้องถิ่นดั้งเดิม คนทำงานในร้านรายได้ดี จากที่เคยไปทำงานร้านต้มยำกุ้งฝั่งมาเลเซีย ขณะนี้มีความสุขมากและไม่คิดจะกลับไปอีกแล้ว มากไปกว่านั้น ที่นี่ยังมีร้านขายสินค้าผ้าบาติกและของที่ระลึกที่มีอัตลักษณ์บาราโหม โดยรายได้จากการขายอาหารและสินค้าทุกชิ้น จะจัดสรรเพื่อการกุศลช่วยเหลือเด็กกำพร้าในพื้นที่ และก่อนกลับ…
Read More

ไม่ได้มีลูกกันง่ายๆ “ฟ้า ยงวรี” เปิดใจ แต่งงานเพราะผู้ชายขอ! แฮปปี้เป็นคุณแม่ยังสาว

“ฟ้า ยงวรี” คัมแบ็กงานแสดง พาลูกมาไทย เพราะผู้ใหญ่ตามกล…

ประธานสภาฯ รอ ครม.เคาะวันเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ ถกร่างงบฯ 68 ชี้ มิ.ย.เหมาะสม

“วันนอร์” รอ ครม.เคาะวันเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ ถกร่าง…

งึดหลาย! สวนสัตว์ญี่ปุ่นเพิ่งรู้ ‘ฮิปโปตัวผู้’ ที่เลี้ยงมา 7 ปี ที่แท้เป็น ‘ตัวเมีย’

สวนสัตว์ในนครโอซากาของญี่ปุ่นออกมาแถลงยืนยันว่า ฮิปโปโป…