“บอริส จอห์นสัน” ยืนยันไม่ลาออกนายกฯ อังกฤษ
Main

“บอริส จอห์นสัน” ยืนยันไม่ลาออกนายกฯ อังกฤษ

วันนี้ (7 ก.ค.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประชาชนจำนวนมากในอังกฤษรวมตัวหน้าบ้านเลขที่ 10 ถนนดาวนิง พร้อมทั้งตะโกนเรียกร้องให้ “บอริส จอห์นสัน” นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ลาออกจากตำแหน่ง
ผู้ที่มาร่วมเคลื่อนไหวในครั้งนี้ มีหัวหน้าพรรคสกอตติช เนชันแนล รวมอยู่ด้วย เขาให้เหตุผลว่า จอห์นสันทำลายความเชื่อมั่นของประชาชน และเขาจำเป็นต้องตระหนักว่าขณะนี้เขาไม่มีความชอบธรรมในการเป็นผู้นำแล้ว
นอกจากนี้ จอห์นสันยังถูกกดดันจากคณะกรรมาธิการประสานงานอาวุโสของรัฐสภา ที่ขอให้เขาลาออกจากตำแหน่ง เพื่อเปิดทางให้พรรคคอนเซเวอร์ทีฟลงมติเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ ซึ่งจะขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป พร้อมระบุว่า หากจอห์นสันไม่ยอมลาออก เขาจะต้องเผชิญกับการลงมติถอดถอนรอบใหม่ หลังจากครั้งที่แล้วเขารอดมติถอดถอนมาอย่างฉิวเฉียด
ขณะที่ จอห์นสัน ยืนยันว่าจะไม่ลาออกจากตำแหน่ง และตนเองยังได้รับเสียงสนับสนุนอย่างมหาศาลจากประชาชน พร้อมระบุว่าสิ่งสุดท้ายที่ประเทศนี้ต้องการคือการเลือกตั้ง
ขณะนี้ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของจอห์นสันกำลังแขวนอยู่บนเส้นด้าย หลังสมาชิกในคณะรัฐมนตรี 43 คนทยอยลาออก เนื่องจากไม่พอใจการละเมิดมาตรการควบคุมโควิด-19 ของจอห์นสัน จากการเข้าร่วมงานเลี้ยงที่จัดขึ้นในทำเนียบนายกรัฐมนตรี ช่วงที่อังกฤษประกาศใช้มาตรการควบคุมการระบาด
รวมถึงกรณีที่เขาสั่งปลดรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่เป็นพันธมิตรคนสำคัญออกจากตำแหน่ง หลังรัฐมนตรีคนดังกล่าวขอให้จอห์นสันยอมรับว่าเวลาของเขาหมดลงแล้ว และยังมีกรณีเกี่ยวกับ ส.ส…
Read More

ระทึก!หนุ่มถือทั้งมีดทั้งขวานบุกเคลียร์ใจเมีย พอถูกห้ามเกิดคลั่งฟันหัวปู่ย่าเลือดอาบ

กำแพงเพชร – หนุ่มถือมีด-ขวาน บุกบ้านหวังเคลียร์ใจเมียที…

ประเพณีแห่ต้นดอกไม้ บ้านแสงภา อ.นาแห้ว สนุก-สีสันตระการตา ส่งท้ายสงกรานต์เมืองเลย

งานประเพณีแห่ต้นดอกไม้ มีการสันนิษฐานว่าเกิดขึ้นมาพร้อม…

รีวิว ASUS Zenbook DUO 2024 โน้ตบุ๊ก 2 จอแบบเต็มไซต์ ใช้ได้เต็มที่ มีคีย์บอร์ดให้ด้วย

ASUS Zenbook DUO 2024 พัฒนาจากรุ่นก่อนที่เคยมีจอที่ 2 แ…

เอาใจคนรักสุขภาพทุกช่วงวัย ดร. พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล เปิดตัวแบรนด์ Prime9 ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมพรีเมี่ยม

ดร. พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลนวมิน…