บีทีเอส วอนผู้โดยสาร “ผมยาว” อย่าสะบัดผมในขบวนรถ
Main

บีทีเอส วอนผู้โดยสาร “ผมยาว” อย่าสะบัดผมในขบวนรถ

วันที่ 20 มิ.ย.2565 เพจเฟซบุ๊ก “รถไฟฟ้าบีทีเอส” โพสต์ข้อความขอความร่วมมือผู้โดยสารระมัดระวังการสะบัดผมไปโดนหน้าผู้โดยสารคนอื่น ๆ โดยระบุว่า “ร่วมสร้างสังคมดี มีน้ำใจในการเดินทาง…ระมัดระวังปลายผม (ขณะมีผู้โดยสารหนาแน่น)”
ทั้งนี้ แอดมินเพจดังกล่าว ได้รับข้อความจากผู้โดยสารหลายคนที่เข้ามาคอมเมนต์ในเพจรถไฟฟ้าบีทีเอส กรณีผู้ที่มีผมยาว หรือผู้โดยสารที่มัดผมหางม้า ขณะอยู่ในขบวนรถไฟฟ้าที่มีผู้โดยสารหนาแน่น อาจจะเผลอสะบัดผมไปมา ทำให้โดนหน้าผู้โดยสารคนอื่นโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ
ขอความกรุณาผู้โดยสารที่มีผมยาว ระมัดระวังปลายผมขณะหันหน้าซ้ายขวา ทั้งขณะนั่ง-ยืน เนื่องจากผมอาจสะบัดโดนหน้า ไหล่ หรือเข้าตา/ปาก ของผู้อื่นได้ อาจจับปลายผมของตนเองไว้ขณะหันหน้า หรือเดินผ่านผู้อื่น เมื่อจะเข้า-ออกจากขบวนรถไฟฟ้า เพื่อรักษาบรรยากาศที่ดีในการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ

 
ขณะที่ผู้โดยสารที่เคยใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสในช่วงเวลาเร่งด่วน ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า ปกติจะใช้บริการในช่วง 07.00-08.00 น.ของทุกวัน ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวมีคนจำนวนมาก ต้องยื่นใกล้ชิดกัน หรือเบียดกัน บางครั้งปลายผมของคนข้างหน้ามาโดนหน้าของตนเองและรู้สึกหงุดหงิด แต่ไม่กล้าบอก จึงอยากให้คนที่ไว้ผมยาวผูกผมและระมัดระวังมากขึ้น
ก่อนหน้านี้ รถไฟฟ้าบีทีเอส เคยขอร่วมมือผู้โดยสารงดนั่งไขว้ห้าง และห้ามนำทุุเรียนเข้ามาในขบวนรถ เพื่อป้องกันรบกวนคนอื่น ๆ
 …
Read More

ระทึก!หนุ่มถือทั้งมีดทั้งขวานบุกเคลียร์ใจเมีย พอถูกห้ามเกิดคลั่งฟันหัวปู่ย่าเลือดอาบ

กำแพงเพชร – หนุ่มถือมีด-ขวาน บุกบ้านหวังเคลียร์ใจเมียที…

ประเพณีแห่ต้นดอกไม้ บ้านแสงภา อ.นาแห้ว สนุก-สีสันตระการตา ส่งท้ายสงกรานต์เมืองเลย

งานประเพณีแห่ต้นดอกไม้ มีการสันนิษฐานว่าเกิดขึ้นมาพร้อม…

รีวิว ASUS Zenbook DUO 2024 โน้ตบุ๊ก 2 จอแบบเต็มไซต์ ใช้ได้เต็มที่ มีคีย์บอร์ดให้ด้วย

ASUS Zenbook DUO 2024 พัฒนาจากรุ่นก่อนที่เคยมีจอที่ 2 แ…

เอาใจคนรักสุขภาพทุกช่วงวัย ดร. พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล เปิดตัวแบรนด์ Prime9 ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมพรีเมี่ยม

ดร. พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลนวมิน…