ปูตินปลดบิ๊กทหารยศ “พลโท” หลังทำงาน 16 วันเซ่นความพ่ายแพ้ปล่อยยูเครนยึดคืนพื้นที่ EU เริ่มจำกัดวีซ่านักท่องเที่ยวรัสเซียเข้ายุโรป
Main

ปูตินปลดบิ๊กทหารยศ “พลโท” หลังทำงาน 16 วันเซ่นความพ่ายแพ้ปล่อยยูเครนยึดคืนพื้นที่ EU เริ่มจำกัดวีซ่านักท่องเที่ยวรัสเซียเข้ายุโรป

เอเจนซีส์ – มีรายงานว่าผู้นำรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูติน สั่งปลด พลโท โรมัน เบิร์ดนิคอฟ (Roman Berdnikov) หลังเคียฟลุกคืบโต้กลับทางตะวันออกของยูเครนมาได้จนฝ่ายรัสเซียต้องยอมถอนกำลังทิ้งอาวุธยุทโธปกรณ์จำนวนมากไว้ ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวรัสเซียรับผลสงครามโดนจำกัดวีซ่าเข้าสู่สหภาพยุโรปตั้งแต่วันจันทร์(12 ก.ย) หนังสือพิมพ์เมโทรอังกฤษรายงานเมื่อวานนี้(12 ก.ย)ว่า มีรายงานเปิดเผยออกมาว่า ประธานาธิบดีรัสเซียได้สั่งไล่ พลโท โรมัน เบิร์ดนิคอฟ (Roman Berdnikov) ออกจากตำแหน่งระดับผู้บัญชาการ หลังเขาเพิ่งเข้าทำงานได้แค่ 16 วัน เกิดขึ้นหลังเคียฟประกาศชัยประสบความสำเร็จในการโต้คืนทางภาคตะวันออกสามารถปลดปล่อยหมู่บ้านต่อหมู่บ้านให้เป็นอิสระจากการยึดครองของรัสเซียได้ มีรายงานว่าบรรดากองกำลังทหารประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูติน ที่ลนลานต่างล่าถอยออกไปพร้อมกับทิ้งยุทโธปกรณ์ไว้ทั้งรถถัง อาวุธและเสบียงจากการที่ฝ่ายยูเครนค้นพบว่าอาหารยังเหลืออยู่บนโต๊ะหลังจากการต้องถอนกำลังออกอย่างทันที เมโทรชี้ว่า เบิร์ดนิคอฟกลายเป็นหนึ่งในรายชื่อที่โดนประณามจากผู้นำรัสเซียของต้นเหตุความปราชัยที่เกิดขึ้นหลังการศึกนั้นไม่มีความคืบหน้าอยู่หลายเดือนก่อนหน้า CNN รายงานว่าแค่เฉพาะในเดือนกันยายนยูเครนสามารถปลดปล่อยพื้นที่ได้ถึง 6,000 ตารางกิโลเมตรตะวันออกเฉียงเหนือของยูเครน อย่างไรก็ตาม เครมลินไม่ยืนยันในรายงานที่ออกมาหลังจากมีรายงานอีกชิ้นที่อ้างว่าพลโทรัสเซียนายนี้เสียชีวิตในเดือนมิถุนายน ท่ามกลางความสับสนว่านายพลรัสเซียที่เสียชีวิตนั้นแท้จริงเป็นเบิร์ดนิคอฟ หรือนายพลรัสเซียอีกนายที่มีชื่อคล้ายกันคือ โรมัน คูตูซอฟ (Roman Kutuzov) อ้างอิงจากดิอินดีเพนเดนท์ ฝ่ายเคียฟเชื่อว่า พลโท โรมัน เบิร์ดนิคอฟที่เคยมีผลงานในซีเรียล่าสุดถูกถอดออกไปหลังเป็นผู้นำทัพทำสงครามในเขตดอนบาส เชื่อว่าเขาเป็นเจ้าหน้าที่นายทหารระดับสูงเพียงนายเดียวที่ถูกสั่งปลดระหว่างสงคราม 360 นิวส์รายงานว่า…
Read More

อยากเจอก็จัดให้! “รถถัง” รับคำท้า “เดนิส” พร้อมแลกเดือดให้สาแก่ใจ ศึก ONE 167

ยกระดับความดุเดือดอีกขั้นสำหรับศึกนัดยิ่งใหญ่ ONE 167 ท…

พ้นค่ายทหาร “จางกียง” คืนจอคืนใจ ในซีรีส์แนวไซไฟ ข้ามเวลา “The Atypical Family” ฝีมือผู้กำกับ “SKY Castle”

ซีรีส์เรื่องใหม่ “The Atypical Family” ทางช่อง JTBC ได้…

กรุงเก่าจัดโครงการหน่วยแพทย์อาสาเฉพาะทางร่วมใจ เฉลิมพระเกียรติ ในหลวง

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการ จ.พระนครศรีอยุธยา เป็น…