สสจ.นครศรีฯ ยันยังไม่พบ “โอมิครอน” แต่เข้าข่าย 5 คน รอผลแล็บ
Main

สสจ.นครศรีฯ ยันยังไม่พบ “โอมิครอน” แต่เข้าข่าย 5 คน รอผลแล็บ

วันนี้ (2 ม.ค.2565) ที่ จ.นครศรีธรรมราช หลังมีกระแสข่าวการพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนในท้องที่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช จนสร้างความกังวลให้กับหลายฝ่าย รวมทั้งกระแสการตื่นตระหนกจากประชาชนในพื้นที่
นพ.จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ให้ข้อมูลว่าขณะนี้ จ.นครศรีธรรมราช ทุกอำเภอยังไม่มีการติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอน ยังอยู่ในสถานะต้องสงสัยว่าจะติดเชื้อสายพันธุ์นี้ โดยเฉพาะกรณีบุคคลากรของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่กรุงเทพมหานคร เดินทางกลับมาร่วมงานศพที่บ้านใน อ.สิชล ยืนยันว่ายังไม่ถูกระบุเชื้ออย่างชัดเจน สถานการณ์ในเวลานี้คือมีผู้ต้องสงสัยว่าจะติดเชื้อ 2 คน และทั้ง 2 คน อาศัยอยู่ใน อ.สิชล
นอกจากนั้น ยังมีใน อ.ถ้ำพรรณรา อีก 3 คน รวม 5 คน โดยทั้ง 5 คน ตรวจด้วย ATK พบติดเชื้อทั้งหมด ในจำนวนนี้ 3 คน จาก 5 คน อยู่ในพื้นที่ อ.ถ้ำพรรณรา โดยเป็นนักเรียนหญิงชั้นมัธยมปลาย พบประวัติญาติได้เดินทางไปรับญาติที่สนามบินภูเก็ต ซึ่งเดินทางมาจากสหรัฐอเมริกา ทั้งหมดถูกนำตัวเข้ารักษาอาการแล้ว ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้เข้าสอบสวนโรคและกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่เกี่ยวข้องกับทั้ง 5 คนแล้ว
ส่วนการยืนยันเชื้อ นพ.จรัสพงษ์ ระบุว่า ได้ส่งตัวอย่างไปยังห้องปฏิบัติการของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ คาดว่า ผลการยืนยันเชื้อจะกลับมาในวันที่ 4 ม.ค…
Read More

หวานเจี๊ยบ!กระทู้สดเพื่อไทยถามแก้หนี้-“จุลพันธ์”ตอบคืบหน้ามาก

หวานเจี๊ยบ! กระทู้สด “รองเลขาเพื่อไทย” ถามแก้หนี้ กยศ. …