สำนักงานสลากฯ พร้อมขายสลากฯ 80 บาท 7.5 ล้านใบ 2 มิ.ย.นี้
Main

สำนักงานสลากฯ พร้อมขายสลากฯ 80 บาท 7.5 ล้านใบ 2 มิ.ย.นี้

วันนี้ (30 พ.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการทดลองระบบจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” 2 งวดที่ผ่านมา เป็นไปอย่างราบรื่น คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล จึงเห็นชอบให้เปิดระบบจำหน่ายสลากดิจิทัลเป็นการทั่วไป ในวันที่ 2 มิ.ย.นี้ จำนวน 5 ล้านใบ หลังตัดสิทธิ์ผู้ค้าสลากฯ ในระบบสั่งซื้อสั่งจอง ที่นำสลากฯไปขายช่วงให้กับแพลตฟอร์มเอกชน จำนวน 10,000 ราย
ในจำนวนนี้ ได้ยื่นอุทธรณ์ จำนวน 3,000 คน โดยสำนักงานสลากฯ พร้อมพิจารณาเหตุผลและหลักฐานใหม่ แต่หากผ่านการอุทธรณ์ จะต้องจำหน่ายสลากดิจิทัล บนแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” เท่านั้น

ขณะเดียวกัน สำนักงานสลากฯ ได้ดำเนิน “โครงการสลาก 80 บาท 1,000 จุดทั่วประเทศ” โดยมีจุดพร้อมจำหน่ายสลากฯ แบบใบ ใบละ 80 บาท แต่ต้องชำระเงินผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” รวม 2.5 ล้านใบ จากจำนวนจุดให้บริการ 600 จุดทั่วประเทศ ส่งผลให้มีปริมาณสลากฯ ใบละ 80 บาท ในระบบไม่น้อยกว่า 7.5 ล้านใบ ในวันที่ 2 มิ.ย.นี้
นายลวรณ แสงสนิท ประธานคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ย้ำว่า การจำหน่ายสลากดิจิทัล บนแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” เป็นการเพิ่มช่องทาง และทางเลือกให้กับผู้ค้าสลาก และผู้บริโภค

ทั้งนี้ หากสลากดิจิทัล ได้รับการตอบรับและมีความต้องการซื้อเกินกว่าจำนวนที่มีอยู่ในระบบ สำนักงานสลากฯ ก็พร้อมพิจารณาเพิ่มปริมาณสลากฯ อย่างค่อยเป็นค่อยไป รวมทั้งเพิ่มออปชันส์สำหรับผู้ค้าสลากฯ สามารถลดราคาสลากได้ เมื่อใกล้ถึงเวลาออกรางวัล เพื่อสร้างความสมดุลระหว่างระบบการจำหน่ายแบบใหม่และแบบดั้งเดิม
นอกจากนี้ สำนักงานสลากฯ อยู่ระหว่างการคัดกรองผู้ค้าสลากฯ ตัวจริง จากจำนวนผู้ค้าในระบบโควตาเดิม 110,000 คน และผู้สมัครใหม่ 70,000 คน และยังมีผู้ค้าสลากฯตัวจริง ที่ได้จากการลงพื้นที่สำรวจข้อมูลจริง จำนวน 14,000 คน โดยผู้ค้าทั้งหมด จะเข้ากระบวนการคัดกรองโดยละเอียดอีกครั้ง คาดว่าจะแล้วเสร็จ และประกาศผู้ค้าที่ได้รับการจัดสรรโควตาใหม่ ภายในเดือน ก.ค.2565 และพร้อมเปิดรับสมัครผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ขึ้นทะเบียนผู้ค้าสลากฯด้วย เพื่อช่วยผู้มีรายได้น้อย มีรายได้เพิ่มขึ้น ซึ่งจะบรรเทาแก้ปัญหาความยากจนอย่างยั่งยืน
 …
Read More

หวานเจี๊ยบ!กระทู้สดเพื่อไทยถามแก้หนี้-“จุลพันธ์”ตอบคืบหน้ามาก

หวานเจี๊ยบ! กระทู้สด “รองเลขาเพื่อไทย” ถามแก้หนี้ กยศ. …