หลายจังหวัดตื่นตัวตรวจสอบสถานบันเทิง ป้องกันเหตุ “ไฟไหม้-อาชญากรรม”
Main

หลายจังหวัดตื่นตัวตรวจสอบสถานบันเทิง ป้องกันเหตุ “ไฟไหม้-อาชญากรรม”

หลังเกิดเหตุการณ์ยิงปะทะกันจนมีผู้เสียชีวิตและเสียชีวิตหลายคนที่ จ.อุบลราชธานี และเหตุเพลิงไหม้สถานบันเทิงในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทำให้หลายจังหวัดตื่นตัวในการตรวจสอบสถานบันเทิงเพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำรอย
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.ได้ให้สัมภาษณ์ระหว่างตรวจเส้นทางจราจรที่เขตคลองสามวา เมื่อช่วงเช้า หลังจากสั่งการให้ไปตรวจสอบความปลอดภัยของสถานบันเทิงทั่ว กทม. ตั้งแต่เกิดเหตุเพลิงไหม้สถานบันเทิงที่สีลมซอย 2 เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา
ขณะนี้มีรายงานเข้ามาแล้ว 400 แห่ง ในจำนวนนี้มี 83 แห่งที่พบปัญหาความเสี่ยงและ 3 แห่งมีปัญหาทางหนีไฟ ซึ่งได้สั่งการให้หยุดให้บริการและปรับปรุงไปแล้ว
ขณะที่ จ.พิษณุโลก ชุดจัดระเบียบสังคมจังหวัดพิษณุโลก นำโดยนายนิสิต สวัสดิเทพ นายอำเภอเมืองพิษณุโลก ร่วมกับ ทหารมณฑลทหารบกที่ 39 สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ตำรวจ และชุดปฏิบัติการพิเศษ ตรวจสถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ 11 แห่ง ในพื้นที่ อ.เมืองพิษณุโลก
เจ้าหน้าที่กำชับเรื่องการพกพาอาวุธปืนและให้ตรวจสอบระบบความปลอดภัยของสถานที่ เช่น ป้ายบอกทางหนีไฟ ประตูหนีไฟ การติดตั้งถังดับเพลิง ให้พร้อมใช้งานและตรวจอุปกรณ์ประกอบการแสดงที่อาจทำให้เกิดเพลิงไหม้
ส่วนที่ จ.เชียงราย มีการตรวจสอบสถานบริการและสถานบันเทิง 6 แห่ง เพื่อกำชับให้ปฏิบัติตามมาตรการด้านความปลอดภัย และป้องกันการกระทำผิดกฎหมาย เบื้องต้นพบว่า มีการติดตั้งประตูทางเข้า-ออก ประตูหนีไฟ และอุปกรณ์ดับเพลิงครบ
จ.สระแก้ว มีการตรวจตรารักษาความสงบเรียบร้อย สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ร้านอาหารที่มีการแสดงดนตรีสด แหล่งมั่วสุม เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยสถานบันเทิงในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในช่วงคืนที่ผ่านมา
พบว่า สถานประกอบการมีใบอนุญาตเอกสารถูกต้องครบถ้วน มีการตรวจบัตรผู้เข้ารับบริการ เพื่อป้องกันเด็กและเยาวชนเข้ามาใช้บริการ ตรวจความพร้อมและความปลอดภัยของสถานที่
พร้อมกำชับให้ผู้ประกอบการเปิด – ปิดร้านตามเวลาที่กฎหมายกำหนดและให้ปฏิบัติตามกฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด
ขณะที่ เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการสุ่มตรวจรถยนต์และผู้เข้ารับบริการ เพื่อป้องกันการพกพาอาวุธปืนมาก่อเหตุทะเลาะวิวาท พบว่า มีการนำพาอาวุธปืนมาระหว่างเที่ยวสถานบันเทิงโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 1 คน จึงได้จับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังน้ำเย็น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
 …
Read More

อยากเจอก็จัดให้! “รถถัง” รับคำท้า “เดนิส” พร้อมแลกเดือดให้สาแก่ใจ ศึก ONE 167

ยกระดับความดุเดือดอีกขั้นสำหรับศึกนัดยิ่งใหญ่ ONE 167 ท…

พ้นค่ายทหาร “จางกียง” คืนจอคืนใจ ในซีรีส์แนวไซไฟ ข้ามเวลา “The Atypical Family” ฝีมือผู้กำกับ “SKY Castle”

ซีรีส์เรื่องใหม่ “The Atypical Family” ทางช่อง JTBC ได้…

กรุงเก่าจัดโครงการหน่วยแพทย์อาสาเฉพาะทางร่วมใจ เฉลิมพระเกียรติ ในหลวง

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการ จ.พระนครศรีอยุธยา เป็น…