“อัศวิน” ผุดนโยบายเพิ่มรอบเก็บขยะ เลี่ยงช่วงจราจรติดขัด
Main

“อัศวิน” ผุดนโยบายเพิ่มรอบเก็บขยะ เลี่ยงช่วงจราจรติดขัด

วันนี้ (30 เม.ย.2565) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่า ฯ กทม.หมายเลข 6 พร้อมผู้สมัคร ส.ก.เขตคลองสาน เบอร์ 3 นายธวัช ศรีวัฒนะ ลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงยามเช้าย่านวงเวียนใหญ่ โดยได้สักการะอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อขอพรให้ได้รับชัยชนะในการลงสมัครครั้งนี้ ก่อนพบปะประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าในตลาด ตลาดวงเวียนใหญ่และตลาดเงินวิจิตร

 
จากนั้นเดินทางต่อไปยังเขตบางกอกน้อยลงพื้นที่ตลาดบางขุนศรี ถนนจรัญสนิทวงศ์ พร้อมผู้สมัคร ส.ก.เขตบางกอกน้อย หมายเลข 5 ร.ท.จักรพงษ์ วุฑฒยากร โดยตอบคำถามผู้สื่อข่าวหลังลงพื้นที่หลายประเด็น
พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า วันนี้ได้มาสักการะอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อขอพรให้ได้รับชัยชนะ เราเป็นคนไทยซึ่งเคารพพระเจ้าตาก ในอดีตท่านกอบกู้แผ่นดินกรุงศรีอยุธยา วันนี้มาเข้าพื้นที่ตรงนี้ ก็มากราบสักการะท่าน ขอพรท่านให้ชนะหมู่มาร ชนะศัตรู

 
สำหรับปัญหาตลาดที่มาลงพื้นที่วันนี้ เดิมมีปัญหาเรื่องขยะและปัญหาเรื่องไขมันอุดตันในท่อตามตลาด ส่วนเรื่องทำความสะอาดเจ้าของตลาดก็ดูแลอยู่แล้ว แต่ที่ยังกังวลก็คือเรื่องบ่อดักไขมัน ที่อยากให้ช่วยกันทำความสะอาดเพิ่มเติม
ส่วนนโยบายเรื่องการจัดเก็บขยะก็มีนโยบายวางไว้แล้ว คือ “ทิ้งเป็นที่ เก็บเป็นเวลา” วงรอบในการเก็บที่น้อยไปเดิมเก็บ 6 โมงเย็น และตี 4 แต่เป็นเวลาที่ชาวบ้านยังไม่ได้ทันนำขยะมาทิ้ง เลยมีปัญหาขยะสะสมระหว่างรอการเก็บตามรอบ แต่หากมาเก็บ 7 โมง 9 โมง ก็มีปัญหาเพราะเป็นช่วงเวลารถติด

 
ดังนั้น นโยบายใหม่จะจัดให้มีการเก็บขยะเพิ่มเติมในช่วงกลางวัน เช่น เที่ยง ช่วงบ่ายๆ เพราะการจราจรช่วงนั้นไม่ค่อยหนาแน่น ส่วนช่วงกลางคืนอาจจะเพิ่มรอบเก็บขยะ ในช่วงห้าทุ่มเที่ยงคืนเพิ่มขึ้น เพราะขยะตกค้างในบ้านส่วนใหญ่เป็นขยะเปียก เศษอาหาร มันเน่าเสียง่าย โดยพยายามทำให้ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ เพื่อให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองสะอาด ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สกลธี” เล็งหาที่ขายราคาถูกให้ผู้ค้า ลดค่าขนส่งคนกรุง
“ชัชชาติ” ลุ้นเข้าเส้นชัย…
Read More

หวานเจี๊ยบ!กระทู้สดเพื่อไทยถามแก้หนี้-“จุลพันธ์”ตอบคืบหน้ามาก

หวานเจี๊ยบ! กระทู้สด “รองเลขาเพื่อไทย” ถามแก้หนี้ กยศ. …