เกาหลีใต้-สหรัฐฯคาด โสมแดงจะทดลอง ‘นุก’ อีกเร็วๆ นี้ หลัง เปียงยางคุยโว ยิงขีปนาวุธยุทธวิธีแบบใหม่สำเร็จ เพิ่มสมรรถนะกองทัพนิวเคลียร์
Main

เกาหลีใต้-สหรัฐฯคาด โสมแดงจะทดลอง ‘นุก’ อีกเร็วๆ นี้ หลัง เปียงยางคุยโว ยิงขีปนาวุธยุทธวิธีแบบใหม่สำเร็จ เพิ่มสมรรถนะกองทัพนิวเคลียร์

คิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือไปดูการยิงทดสอบอาวุธนำวิถีทางยุทธวิธีแบบใหม่ ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มสมรรถนะนิวเคลียร์ของประเทศ สำนักข่าวของทางการโสมแดงรายงานในวันอาทิตย์ (17 เม.ย.) ขณะที่โซล และวอชิงตันต่างคาดหมายว่า เร็วๆ นี้เปียงยางอาจกลับมาทดสอบอาวุธ “นุก” กันอีกครั้ง กองทัพเกาหลีใต้แถลวันอาทิตย์ (17) ว่า ตรวจพบว่ามีวัตถุ 2 ชิ้นถูกปล่อยขึ้นสู่อากาศจากชายฝั่งด้านตะวันออกของเกาหลีเหนือเมื่อวันเสาร์ (16) โดยวัตถุดังกล่าวบินได้ระยะทางราว 110 กม. ความเร็วสูงสุดอยู่ในระดับต่ำกว่า มัค 4 (ความเร็วเหนือเสียง 4 เท่า) คาดหมายว่าน่าจะเป็นขีปนาวุธพิสัยใกล้ วันเดียวกันนั้น สำนักข่าวเคซีเอ็นเอของทางการเปียงยางรายงานข่าว คิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือได้ไปสังเกตการณ์การยิงทดสอบอาวุธนำวิถีทางยุทธวิธีประเภทใหม่ โดยไม่มีการให้รายละเอียดเกี่ยวกับการทดสอบคราวนี้ แต่เชื่อมโยงอาวุธนี้กับวัตถุประสงค์ทางด้านนิวเคลียร์ของโสมแดง “ระบบอาวุธนำวิถีทางยุทธวิธีประเภทใหม่นี้ … มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการปรับปรุงอำนาจยิงของหน่วยปืนใหญ่พิสัยไกลที่แนวหน้ากันอย่างมโหฬาร รวมทั้งเป็นการเพิ่มพูนประสิทธิภาพในการปฏิบัติการของอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี” เคซีเอ็นเอ กล่าว พร้อมกับเสริมว่า คิม “ให้คำแนะนำสำคัญเกี่ยวกับการเสริมสร้างสมรรถนะการป้องกันและกองกำลังสู้รบด้วยนิวเคลียร์ของประเทศ” เกาหลีเหนือเวลานี้อยู่ระหว่างการพัฒนาขีปนาวุธทิ้งตัวพิสัยใกล้ (เอสอาร์บีเอ็ม) ที่นักวิเคราะห์ระบุว่า ออกแบบมาเพื่อหลบเลี่ยงระบบป้องกันขีปนาวุธและมุ่งโจมตีเป้าหมายในเกาหลีใต้ วันที่ 5 ที่ผ่านมา คิม โยจอง…
Read More

ไม่ได้มีลูกกันง่ายๆ “ฟ้า ยงวรี” เปิดใจ แต่งงานเพราะผู้ชายขอ! แฮปปี้เป็นคุณแม่ยังสาว

“ฟ้า ยงวรี” คัมแบ็กงานแสดง พาลูกมาไทย เพราะผู้ใหญ่ตามกล…

ประธานสภาฯ รอ ครม.เคาะวันเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ ถกร่างงบฯ 68 ชี้ มิ.ย.เหมาะสม

“วันนอร์” รอ ครม.เคาะวันเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ ถกร่าง…

งึดหลาย! สวนสัตว์ญี่ปุ่นเพิ่งรู้ ‘ฮิปโปตัวผู้’ ที่เลี้ยงมา 7 ปี ที่แท้เป็น ‘ตัวเมีย’

สวนสัตว์ในนครโอซากาของญี่ปุ่นออกมาแถลงยืนยันว่า ฮิปโปโป…