เฝ้าระวังคราบน้ำมันพัดสู่อ่าวพร้าว เกาะเสม็ด
Main

เฝ้าระวังคราบน้ำมันพัดสู่อ่าวพร้าว เกาะเสม็ด

วันนี้ (31 ม.ค.2565) ความคืบหน้ากรณีเหตุน้ำมันรั่ว และมีการคาดการณ์ว่า คราบน้ำมันจะพัดไปถึงอ่าวพร้าว บนพื้นที่ของเกาะเสม็ด จ.ระยอง ไทยพีบีเอส ลงพื้นที่ดังกล่าวเพื่อตรวจสอบตั้งแต่วานนี้ (30 ม.ค.2565 )

 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ (30 ม.ค.2565) ห่างจากชายฝั่งอ่าวพร้าวประมาณ 4 กม. จะเห็นได้ว่า เรือตรวจการและเรือของกองทัพเรือ รวมทั้งเรือของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประมาณ 11 ลำ รวมถึงได้ใช้ทุ่นสกัดเพื่อเป็นการเฝ้าระวังและป้องกันไม่ให้คราบน้ำมันไปถึงเกาะเสม็ดโดยเฉพาะบริเวณอ่าวพร้าว ตามที่คาดการณ์ไว้ว่าอาจมีคราบน้ำมันไหลมาถึงช่วงเที่ยงคืน

 
นอกจากนี้ เมื่อวานนี้ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบข้อมูลกับนายธวัช เจนการ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้าหมู่เกาะเสม็ด กล่าวว่า ยังไม่มีคราบน้ำมัน มีการลากบูมมาเพื่อป้องกันคราบน้ำมันที่อาจไหลมาสู่เขตอุทยาน และให้นักวิทยาศาสตร์ทางทะเลดำน้ำตรวจสอบพบว่าหญ้าทะเล รวมทั้งสัตว์น้ำยังไม่ได้รับผลกระทบ

 
ส่วนเมื่อเช้านี้น้ำทะเลขึ้นถึงริมหาด เรือตรวจการณ์ยังคงประจำการอยู่จุดเดิม ส่วนริมชายหาดจากการตรวจสอบเบื้องต้นของผู้สื่อข่าวยังไม่พบคราบน้ำมัน หรือคราบที่เป็นแผ่นฟิล์มบาง ๆ ซึ่งน้ำทะเลยังใสและเป็นปกติ…
Read More

ทม.แพร่ จัดโครงการพัฒนางานสุขาภิบาลผู้ประกอบการร้านเสริมสวยฯ

เทศบาลเมืองแพร่ จัดโครงการพัฒนางานสุขาภิบาลผู้ประกอบการ…

ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ยากไร้ ตำบลเตาปูน อำเภอสอง จังหวัดแพร่

วันที่ 27 มีนาคม 2567 เวลา 13.30 น. นายอนุวัธ วงศ์ วรรณ…

ต.บ้านถิ่น โจรชุมต่อเนื่อง ขโมยจักรยานยนต์วิบาก กลางวันแสก ๆ

โจรงัดแงะลักของอาละวาดหนักในเขต ตำบลบ้านถิ่น อ.เมือง จ.…

คุณจุฑาภา ตาดพริ้ง มอบฉากกั้นสแตนเลสให้ห้องฉายแสงอัลตราไวโอเลต รพ.สวนดอก

คุณพนมศิลป์ หลวงแสน เจ้าหน้าที่พยาบาล ประจำหน่วยวิชาโรค…