เสาไฟฟ้าบาร์โค้ด
Main

เสาไฟฟ้าบาร์โค้ด

บาร์โค้ด ที่ติดตามเสาไฟฟ้าทุกต้นในพื้นที่ตำบลดอยสะเก็ด อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้โทรศัพท์สแกนแล้วแจ้งเหตุไฟขัดข้อง ทั้งไฟกริ่งชำรุด รวมถึงกรณีเกิดไฟไหม้ โดยไม่ต้องเดินทางไปแจ้งเรื่องที่เทศบาล เป็นหนึ่งในโครงการที่ผู้บริหารเทศบาลชุดใหม่ หลังได้รับเลือกมาเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ได้ดำเนินการตามที่หาเสียงไว้กับประชาชน

 
นายนพดล รัฐศุภางค์ รองนายกเทศมนตรีตำบลดอยสะเก็ด อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ระบุว่า โครงการเสาไฟฟ้าบาร์โค้ด เกิดขึ้นจากแนวคิดเรื่องการใช้เทคโนโลยี เข้ามาอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน โดยเฉพาะปัญหาไฟดับซึ่งเกิดขึ้นบ่อย เมื่อชาวบ้านสแกน และส่งเรื่อง ข้อมูลจะถูกไปที่เทศบาลฯ และแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการ ซึ่งรวดเร็ว และลดขั้นตอนได้มาก ที่สำคัญโครงการนี้ใช้งบประมาณเพียง 8 พันกว่าบาทเท่านั้น สำหรับติดบาร์โค้ดเสาไฟฟ้า จำนวน 763 ต้น ทั่วทั้งตำบลดอยสะเก็ด

 
ขณะที่ประชาชนหลายคนบ อกว่า การมีระบบนี้ มีประโยชน์กับชาวบ้าน เพราะสามารถแจ้งเหตุได้อย่างรวดเร็ว จากการทดลองใช้มีการซ่อมไฟรวดเร็วขึ้น และในอนาคตอยากให้พัฒนาแจ้งเหตุอื่นๆ เพิ่มเติมได้ด้วย เช่น รับแจ้งเรื่อง ขยะ…
Read More

ไม่ได้มีลูกกันง่ายๆ “ฟ้า ยงวรี” เปิดใจ แต่งงานเพราะผู้ชายขอ! แฮปปี้เป็นคุณแม่ยังสาว

“ฟ้า ยงวรี” คัมแบ็กงานแสดง พาลูกมาไทย เพราะผู้ใหญ่ตามกล…

ประธานสภาฯ รอ ครม.เคาะวันเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ ถกร่างงบฯ 68 ชี้ มิ.ย.เหมาะสม

“วันนอร์” รอ ครม.เคาะวันเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ ถกร่าง…

งึดหลาย! สวนสัตว์ญี่ปุ่นเพิ่งรู้ ‘ฮิปโปตัวผู้’ ที่เลี้ยงมา 7 ปี ที่แท้เป็น ‘ตัวเมีย’

สวนสัตว์ในนครโอซากาของญี่ปุ่นออกมาแถลงยืนยันว่า ฮิปโปโป…