ใช้ พ.ร.บ.โรคติดต่อคุม “โควิด” ฉากทัศน์ใหม่ป่วยตายไม่เกิน 0.01%
Main

ใช้ พ.ร.บ.โรคติดต่อคุม “โควิด” ฉากทัศน์ใหม่ป่วยตายไม่เกิน 0.01%

วันนี้ (23 ก.ย.2565) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  (ศบค.) แถลงภายหลังการปรชุมศบค.ชุดใหญ่ ซึ่งสาระสำคัญคือมติยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่มีการประกาศใช้ตั้งแต่ 24 มี.ค.2563 และมีการขยายต่อเวลารวม 19 ครั้ง 
ขณะที่ประเทศไทย ได้มีการปรับโควิด-19 จากโรคติดต่อร้ายแรง มาเป็นโรคเฝ้าระวัง ซึ่งล่าสุดตัวเลขติด 752 คน เสียชีวิต 9 คน เป็นตัวเลขต่ำสิบมาหลายวัน  
โฆษก ศบค.กล่าวว่า จากช่วงการระบาดของโควิด-19 ในระลอกเดือนเม.ย.2564 ที่มีการระบาดของสายพันธุ์อัลฟา เบตา และเดลตา อัตราส่วนผู้เสียชีวิตต่อผู้ติดเชื้อ คิดเป็น 0.98%

 
ส่วนการระบาดระลอกเดือน ม.ค.2565 สายพันธุ์โอมิครอน คิดเป็น 0.09% และตอนนี้กราฟระบาดเส้นพีค (เส้นสีฟ้า) ลดลงชัดเจน ส่งผลการใช้เตียงช่วงเดือน ก.ย.นี้ อยู่ที่ 8.3% ลดลงจากส.ค.ที่ผ่านมาที่มีอัตราการใช้เตียง 15.8%
ฉากทัศน์โควิดใหม่ป่วยตายไม่เกิน 0.01%
นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ส่วนฉากทัศน์คาดการณ์ตัวเลขโควิด-19 ในสถานการณ์จริง ต่ำกว่าเส้นสีเขียว และสีแดง สำหรับตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่ สอดคล้องกับตัวเลขผู้ใส่ท่อช่วยหายใจที่มีตัวเลขต่ำกว่า 341 คน และเสียชีวิตต่ำกว่า 97 คน
มีการคาดการณ์ลักษณะของโรคโควิด-19 รายใหม่ในปี 2565-2566 หลังการลดระดับเป็นโรคเฝ้าระวัง เทียบเคียงกับโรคไข้หวัดใหญ่ อัตราป่วยตายแค่ 0.01% อาจจะมีการช่วงที่สมอลเวฟ หรือเป็นคลื่นลูกเล็กๆไต่ขึ้นมาบ้างบางช่วงตามสถานการณ์
อ่านข่าว: ด่วน…
Read More

บุฟเฟ่ต์ดัง! ตามหา 2 ลูกค้าสาวชาวจีน กินอิ่มปุ๊บ วิ่งหนีปั๊บ ไม่ยอมจ่าย (ชมคลิป)

บุฟเฟ่ต์ดัง ประกาศตามหา 2 ลูกค้าชาวจีนวิ่งหนีออกจากร้าน…

“รัชดา”เหน็บ! “ทุเรียนนะ ไม่ใช่ทอง” หลังตั้งเป้าขาย

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก อดีตรองโฆษกรัฐบาล และอดีต สส. พรรคปร…

ส่งท้ายสงกรานต์หาดใหญ่! ไฟไหม้ร้านซ่อมรถ จยย.และร้านโทรศัพท์ย่านเขต 8 เสียหายวอด

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ – ส่งท้ายสงกรานต์หาดใหญ่เกิดเหตุไฟไหม้…

โจรข่มขืนเด็กอวยยศ “ผู้การแจ๊ะ” ทำผู้การจ๋อสะดุ้ง บอก “กูก็เป็นสารวัตรล่ะสิ”

เรื่องขำๆ ในชุดสืบนครบาล สารวัตรแจ๊ะนำทีมบุกเมืองเพชร ต…