1 ก.พ.คลังเปิดระบบยันยันใช้สิทธิ “คนละครึ่งเฟส 4” ในแอปฯ เป๋าตัง
Main

1 ก.พ.คลังเปิดระบบยันยันใช้สิทธิ “คนละครึ่งเฟส 4” ในแอปฯ เป๋าตัง

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง กล่าวถึงการยืนยันใช้สิทธิโครงการ “คนละครึ่ง” ระยะที่ 4 ว่า ผู้ใช้สิทธิรายเดิมสามารถกดยืนยันการใช้สิทธิบนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.นี้ แต่ไม่จำเป็นต้องรีบดำเนินการในวันแรกทั้งหมด เพื่อป้องกันปัญหาระบบขัดข้อง เนื่องจากรัฐบาลสำรองสิทธิให้ผู้ใช้รายเดิมทุกราย
แต่หากไม่ดำเนินการยืนยันตัวตน และใช้จ่ายครั้งแรกภายในวันที่ 28 ก.พ. จะถูกตัดสิทธิโครงการ “คนละครึ่ง” ระยะที่ 4 ซึ่งรัฐบาลจะเติมวงเงินใช้จ่ายวันละ 150 บาท และตลอดโครงการ คนละ 1,200 บาท สามารถใช้จ่ายได้ทันทีหลังยืนยันตัวตนจนถึงวันที่ 30 เม.ย.นี้

 
ขณะที่นายพรชัย ฐีระเวช ผอ.สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ทางธนาคารกรุงไทย ในฐานะผู้ดูแลระบบแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ทดสอบระบบการโอนเงินกับธนาคารพาณิชย์ต่างๆ เช่น ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ เพื่อเตรียมความพร้อมระบบโครงการคนละครึ่ง เฟส 4 ที่จะเปิดให้ใช้งานวันแรก 1 ก.พ.นี้
นอกจากนี้มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่จะใช้โครงการฯ เนื่องจากต้องมีการโอนเงินเข้า G-Wallet ในแอปฯ เป๋าตัง หากมีการโอนเงินข้ามธนาคาร ควรจัดการโอนเงินเข้ามาเตรียมไว้ก่อน ก่อนที่จะทำการยืนยันตัวตน เพราะหากมีการโอนเงินเข้ามาพร้อมๆ กันจำนวนมาก จะเกิดช่วงพีคของแต่ละธนาคาร ทำให้เกิดคอขวดของระบบ เงินอาจจะเข้า G-Wallet ล่าช้า และไม่สามารถใช้จ่ายเงินโครงการในวันแรกได้ สำหรับผู้ต้องการเข้าร่วมโครงการรายใหม่ ต้องลงทะเบียนในเว็บไซด์ www.คนละครึ่ง.com ตั้งแต่วันที่ 10 ก.พ.นี้ จนกว่าจะครบจำนวน 1 ล้านสิทธิ และต้องดำเนินการยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชนที่สาขา หรือตู้เอทีเอ็ม (สีเทา) ของธนาคารกรุงไทย โดยรับสิทธิวงเงินเท่ากับผู้ใช้สิทธิรายเดิม แต่สามารถเริ่มใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันที่ 17 ก.พ…
Read More

บสย. พร้อมค้ำ SMEs อาชีพอิสระ “บสย.-Nano” ฟรีค่าธรรมเนียม 2 ปี สูงสุด 200,000 บาทต่อราย

นายสิทธิกร ดิเรกสุนทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทป…

ทม.แพร่ ลงพื้นที่ให้บริการฉีดวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้า ชุมชนพงษ์สุนันท์

วันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2567 เวลา 09.00-12.00 น. งานสัตว…