Main

กกต. kick off เตรียมความพร้อมเลือกตั้ง 66

วันนี้ (18 เม.ย.2566) นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เปิดกิจกรรมรณรงค์ การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 14 พ.ค.นี้ ภายใต้ กิจกรรม kick off “ไทยโหวต คนไทยพร้อมใช้สิทธิ” วัตถุประสงค์สำคัญเพื่อส่งเสริมให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งและทุกภาคส่วนมีความพร้อมใน 3 ด้าน คือความพร้อมในเรื่องการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ความพร้อมที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการเลือกตั้ง และความพร้อมที่จะออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างมีคุณภาพ
โดยได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการเช่นกระทรวงมหาดไทย กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร และภาคเอกชน
นายอิทธิพร ขอขอบคุณผู้แทนจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน จากทุกภาคส่วน ที่เสียสละตนเองและบุคลากรในสังกัด ที่มาสนับสนุนการจัดการเลือกตั้งให้ประสบความสำเร็จตามเจตนารมณ์ของประชาชน ชาวไทย และเป็นการเลือกตั้งของประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน
ดังนั้น ขอยืนยันให้ทุกคนมั่นใจว่า กกต.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมแล้ว ที่จะเดินหน้าทำให้การเลือกตั้งในครั้งนี้ เป็นไปโดยสุจริต เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย และอำนวยความสะดวกในการออกไปใช้สิทธิให้แก่ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกคนอย่างเท่าเทียม
นอกจากนี้ ยังสามารถศึกษาและค้นคว้าข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกตั้ง และตรวจสอบสิทธิของตัวเอง ได้ที่แอปพลิเคชัน “Smart vote” โอกาสนี้ยังได้เปิดตัวเพลงรณรงค์ พรีเซนเตอร์และสปอร์ตโฆษณา ที่จะถ่ายทอดผ่านสื่อต่างๆ

กกต…
Read More

ด่วน!! เฮลิคอปเตอร์ประธาธิบดีอิหร่านโหม่งโลกขณะบินข้ามพื้นที่ภูเขา ยังไม่ทราบชะตากรรม

เฮลิคอปเตอร์ลำที่มีประธานาธิบดีอีบราฮิม ไรซี ตลอดจนรัฐม…

ปชป.ชี้การตรวจข้าว 10 ปี ต้องให้ อย. หรือหน่วยงานที่มีอำนาจมาตรวจ แล้วออกเอกสารรับรอง

นายประพฤติ ฉัตรประภาชัย นักวิชาการด้านกฎหมาย และอดีตผู้…