กลุ่ม Just Stop Oil บุกพิพิธภัณฑ์มาดามทุสโซในลอนดอน โปะเค้กช็อกโกแลตหุ่นขี้ผึ้งพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 เรียกร้องยกเลิกใบอนุญาตขุดเจาะทั้งหมดในอังกฤษ
Main

กลุ่ม Just Stop Oil บุกพิพิธภัณฑ์มาดามทุสโซในลอนดอน โปะเค้กช็อกโกแลตหุ่นขี้ผึ้งพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 เรียกร้องยกเลิกใบอนุญาตขุดเจาะทั้งหมดในอังกฤษ

เอเจนซีส์/MGRออนไลน์ – กลุ่มเรียกร้องการหยุดค้นหาและใช้ทรัพยากรธรรมชาติสิ้นเปลือง “Just Stop Oil” ถูกตำรวจอังกฤษจับทั้งหมดรวม 4 คนหลังบุกเข้าพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซกลางกรุงลอนดอนเช้านี้(24 ต.ค)ก่อนใช้เค้กช็อกโกแลตโปะหุ่นขี้ผึ้งพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 อย่างอุกอาจ หลังวันอาทิตย์(23 ต.ค)แถลงชื่นชมกลุ่มเคลื่อนไหว Last Generation ก่อวีรกรรมสาดมันบดใส่ภาพวาดอิมเพรสชันนิสต์ของจิตรกรชื่อดัง โคลด โมเนต์ ในเยอรมัน เมโทรสื่ออังกฤษรายงานวันนี้(24 ต.ค)ว่า กลุ่มเคลื่อนไหวปกป้องสิ่งแวดล้อมเรียกร้อง “Just Stop Oil” ที่มีเป้าหมายให้รัฐบาลให้คำมั่นในการหยุดการออกใบอนุญาตใหม่สำหรับการค้นหาและขุดเจาะรวมไปถึงการพัฒนาพลังงานฟอสซิลหรือที่เรียกว่าพลังงานแบบสิ้นเปลืองในอังกฤษร่วมกว่า 100 โปรเจกต์ภายในปี 2025 และความล้มเหลวของรัฐบาลอังกฤษในการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าเชื้อเพลิงที่สูงลิ่วได้ออกแถลงการณ์วันจันทร์(24) ว่า การเคลื่อนไหวความไม่สงบในสังคมเป็นวันที่ 24 ของทางกลุ่มได้ใช้เค้กช็อกโกแลตโปะหุ่นขี้ผึ้งพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ในพิพิธภัณฑ์มาดามทุสโซกลางกรุงลอนดอนเช้าวันจันทร์(24) “พวกเรามาที่นี่เพราะพวกเราต้องการปกป้องเสรีภาพและสิทธิของพวกเรา เป็นเพราะพวกเราต้องการแสวงหาเพื่อปกป้องดินแดนที่น่าภิรมย์และสีเขียวนี้ที่ซึ่งเป็นมรดกของพวกเราทุกคน” และในแถลงการณ์ของกลุ่มที่กล่าวผ่านเว็บไซต์ทางการ juststopoil.org กล่าวต่อว่า “ปีที่แล้วในงาน COP 26 ในเมืองกลาสโกว์ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงเคยมีพระราชดำรัสว่า “เป็นเวลาที่คำพูดต้องเปลี่ยนเป็นเวลาแห่งการลงมือ!” ซึ่ง juststopoil ระบุว่า ความเคลื่อนไหวเรียกร้องเพื่อให้หยุดการใช้พลังงานฟอสซิลนี้เกิดขึ้นก่อนไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าของการจัดงาน COP…
Read More

ทีมกอล์ฟ “อัสสัมชัญ” ซิวแชมป์สนาม 2 ช้าง กอล์ฟ ยู แชมเปี้ยนส์ คัพ 2024

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดย “น้ำแร่ธรรมชาติตร…

ผู้นำมาเลย์ซาบซึ้งฮามาสปล่อยตัวประกัน-รับแนวทางสันติภาพ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ วันนี…

ทีทีบีร่วมมันนี่ เอ็กซ์โป 2024 ชูโซลูชันที่ช่วยปลดหนี้ได้เร็วขึ้น

ธนาคารทหารไทย หรือทีเอ็มบีธนชาต(ทีทีบี) ร่วมงานมหกรรมกา…

ห้าวตั้งแต่หัววัน!สวีเดนกร้าวพร้อมเป็นที่ตั้งอาวุธนิวเคลียร์นาโต หากเข้าสู่ภาวะสงคราม

อูลฟ์ คริสเตอร์สัน นายกรัฐมนตรีสวีเดน ระบุในวันจันทร์(1…