คนไทยเสียชีวิต 2 คน เหตุรถทัวร์ชนรถพ่วงที่ลาว
Main

คนไทยเสียชีวิต 2 คน เหตุรถทัวร์ชนรถพ่วงที่ลาว

เมื่อวันที่ 31 ก.ค.2565 เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์นักท่องเที่ยวชาวไทยชนกับรถพ่วง 18 ล้อ ที่บ้านเหลียนไซ เมืองอาดสระพังทอง แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว หลังจากเดินทางกลับจากไปท่องเที่ยวประเทศเวียดนาม ห่างจากตัวเมืองสะหวันนะเขต ประมาณ 80 กิโลเมตร
มีเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 5 คน ประกอบด้วย พนักงานขับรถ 1 คน ไกด์ 1 ชาวลาว 1 คน ไกด์คนเวียดนาม 1 คน และนักท่องเที่ยวชาวไทย 2 คน ทราบชื่อ นายมงคล นาสมปอง และนางพนิดา เฮ้าประสงค์ เป็นชาว จ.ขอนแก่น บาดเจ็บสาหัส 7 คน บาดเจ็บเล็กน้อย 12 คน ทางกู้ภัย สปป.ลาว ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลแขวงสะหวันนะเขต เพื่อทำการรักษาในเบื้องต้น
ขณะที่ กงสุลใหญ่ ณ แขวงสะหวันนะเขต ได้ประสานนายบุญเรือง เมฆฉิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร โรงพยาบาลมุกดาหาร พร้อมด้วยกู้ภัยธงแดง กู้ภัยร่วมใจ มูลนิธิการกุศลมุกดาหาร เพื่อรับผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต กลับมายังฝั่งประเทศไทย โดยผู้บาดเจ็บทั้งหมดเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมุกดาหาร จากการสอบถาม นายสุเทพ ไชยขันธุ์ เจ้าของบริษัท 789 เอเชีย ทราเวล เปิดเผยว่า ไปเที่ยวเวียดนามด้วยกัน 3 คันรถปรับอากาศ ตนเองนั่งมาอีกคันส่วนคันที่เกิดอุบัติเหตุมาคันสุดท้าย ระหว่างเดินทางน่าจะถึงดงเห็นใกล้โรงงานน้ำตาลมิตรผลลาวมีรถพ่วง 10 ล้อวิ่งสวนวิ่งมาด้วยความเร็วเจอแรงกระแทกของหลุมทำให้ส่วนที่เป็นพ่วงหลุดกระเด็นลอยมาขวางถนนรถทัวร์จึงชนเข้าอย่างจัง
สำหรับนักท่องเที่ยวมาจาก จ.ขอนแก่น และ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อไปท่องเที่ยวประเทศเวียดนามรถปรับอากาศจำนวน 3 คัน เดินทางตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค…
Read More

‘พัชรวาท’ สั่งตั้งศูนย์ปฏิบัติการระดับจังหวัด แก้ปัญหาฝุ่น PM2.5 ที่อุบลราชธานี และนครพนม

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่…

“มาซาอากิ โนอิริ” ซูเปอร์สตาร์คิกบ็อกซิ่งแดนซามูไร จรดปากกาเซ็นสัญญา ONE

“มาซาอากิ โนอิริ” วัย 30 ปี เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง…

ล็อตใหญ่! “ผบช.ภาค 3” แถลงจับอดีต ส.อบต.พร้อมเมียลาว ขนยาบ้าเกือบล้านเม็ดส่งเครือข่่ายอีสาน

บุรีรัมย์ – “พล.ต.ท.ฐากูร” ผบช.ภาค 3 พร้อมรองผู้ว่าฯ บุ…