ตุลาการแถลงคดี “แอชตันฯ อโศก” เสนอยกฟ้อง
Main

ตุลาการแถลงคดี “แอชตันฯ อโศก” เสนอยกฟ้อง

วันนี้ (20 ก.ย.2565) ศาลปกครองสูงสุด นัดพิจารณา การอุทธรณ์นัดแรก คดีพิพาททางปกครอง กรณีกรุงเทพมหานคร และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ออกเอกสารรับรองก่อสร้างอาคารชุดของบริษัท อนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย อโศก จำกัด หรือ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ทู จำกัด
ตุลาการผู้แถลงคดี ให้ความเห็น หลังฟังแถลงข้อเท็จจริงกรณี รฟม.อนุญาตให้โครงการแอชตัน อโศก เวนคืนที่ดิน บริเวณลานจอดรถ เอ็มอาร์ที สถานีสุขุมวิท เป็นทางออกร่วมกับโครงการ 13 เมตร เพื่อให้สอดรับกฎหมายควบคุมอาคารสูงพิเศษ ที่กำหนดให้มีความกว้างไม่น้อยกว่า 12 เมตร พร้อมเสนอจ่ายค่าเวนคืน และสร้างอาคารจอดรถให้ รฟม.มูลค่าเกือบ 100 ล้านบาท
นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน กล่าวว่า ตุลาการผู้แถลงคดี มีความเห็นต่างจากศาลชั้นต้น กรณีการใช้ทางร่วมสาธารณะ ไม่กระทบการให้บริการประชาชนของ รฟม.จึงเห็นสมควรให้ “ยกคำฟ้อง” ผู้ถูกฟ้อง ทุกคดี โดยองค์คณะตุลาการจะเป็นผู้วินิจฉัยอีกครั้ง และนัดอ่านคำพิพากษาในอีก 1 เดือนข้างหน้า
นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน กล่าวว่า อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลหลักฐาน เพื่อยื่นฟ้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้พัฒนาโครงการอาคารชุดในย่านสาทร ไม่น้อยกว่า 10 แห่ง
หลังได้รับการร้องเรียนว่า โครงการเหล่านั้นอาจมีทำผิดคล้ายคลึงกรณีการใช้ทางร่วมสาธารณะเหมือนโครงการแอชตัน อโศก โดยนำทางร่วมไปทำสวนสาธารณะ หรือ ส่วนกลางโครงการ หากเกิดอุบัติเหตุไฟไหม้ อาจกระทบเส้นทางสัญจรรถดับเพลิง ซึ่งเข้าข่ายขัดกฎหมายควบคุมอาคาร
 …
Read More

RT เผยรับรู้รายได้งานในมือต่อเนื่อง เดินหน้าประมูลงานใหม่เพิ่ม

ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง เผยทิศทางธุรกิจไตรมาสแรก แนวโน้มดี เดิ…

CPF ถ่ายทอดความสำเร็จการผลิตไก่เนื้อยั่งยืน ด้วยหลักสุขภาพหนึ่งเดียว

CPF ถ่ายทอดความสำเร็จการผลิตไก่เนื้อยั่งยืน ด้วยหลักสุข…

อาดิดาส จับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE+10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้แข้งเยาวชนหญิง

อาดิดาสจับมือเหล่าไอคอนแห่งวงการฟุตบอล ปลุกแคมเปญ “Jose…