ที่อยู่อาศัย3ไตรมาสสัญญาณบวกอสังหาฯ”อีสาน-ใต้”ระบุตลาดฟื้นตัวเทียบปี62
Main

ที่อยู่อาศัย3ไตรมาสสัญญาณบวกอสังหาฯ”อีสาน-ใต้”ระบุตลาดฟื้นตัวเทียบปี62

ท่ามกลางปัจจัยเสี่ยงและความท้าทายจากเศรษฐกิจโลก ภาวะเงินเฟ้อ และแนวโน้มดอกเบี้ยขาขึ้นในปัจจุบัน ส่งผลต่อการตัดสินใจลงทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ๆ ในช่วงไตรมาส 3-4 ปี 65 ซึ่งจะมีผลต่อการฟื้นตัวและขยายตัวของตลาดในช่วงปลายปีนี้ ล่าสุด ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (REIC) รายงานภาพรวมสถานการณ์ตลาดที่อยู่อาศัยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบด้วย จังหวัดนครราชสีมา ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชธานี และมหาสารคาม พบว่า สถานการณ์ตลาดที่อยู่อาศัยที่อยู่ระหว่างการขายในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 5 จังหวัด ณ ครึ่งแรกปี 65 ในด้านซัปพลายพร้อมขายต้นงวด หรือ Total Supply มีจำนวนโครงการลดลง เป็นการลดลงของจำนวนหน่วย แต่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นจากครึ่งแรกปี 64 โดยในครึ่งแรกปี 65 นี้มีโครงการเปิดขายใหม่เพิ่มขึ้นทั้งจำนวนโครงการ จำนวนหน่วย และมูลค่า โดยเฉพาะจังหวัดอุบลราชธานี แม้ว่าจะเป็นจังหวัดที่มีขนาดธุรกิจอสังหาฯ ขนาดรองลงมาจากจังหวัดนครราชสีมา และขอนแก่น แต่ในครึ่งแรกปี 65 นี้มีอัตราขยายตัวเพิ่มขึ้นของจำนวนหน่วยและมูลค่าโครงการเปิดขายใหม่มากที่สุด ดร.วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า ผลการสำรวจโครงการที่อยู่อาศัยเสนอขายในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ครึ่งแรกปี 65…
Read More

ตลาดสี่มุมเมือง อาณาจักรค้าส่ง-ปลีกผลไม้ใกล้กรุงเทพฯ จัดงานสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ทุเรียน Expo สี่มุมเมือง 2024 วันที่ 21-26 พ.ค. 2567 นี้

ตลาดสี่มุมเมือง อาณาจักรค้าส่ง-ปลีกผลไม้ใกล้กรุงเทพฯ ขอ…

NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน “Thailand Golf & Dive Expo plus OUTDOOR Fest 2024”

เอ็น.ซี.ซี.ฯ จับมือ ททท. และภาคธุรกิจท่องเที่ยว จัดงาน …

“ซัมเมอร์เซ็ท พัทยา” หรูหราน่านอน สุดฟินสระว่ายน้ำดาดฟ้าวิวอย่างงาม โดนใจกลุ่มครอบครัว

“พัทยา” จ.ชลบุรี เมืองท่องเที่ยวชายทะเลใกล้กรุงที่มีดีก…