Main

“นนทบุรี” น้ำยังไม่ลด ชาวมุสลิมเคลื่อนศพลุยน้ำไปฝังที่กุโบร์

วันนี้ (15 ต.ค.2565) เมื่อเวลา 12.40 น. ชาวชุมชนสุเหร่าอิดาญาตุลอุมมะฮ์ ช่วยกันเคลื่อนร่างผู้เสียชีวิต 2 คนใส่โลงศพ ลุยน้ำที่ยังท่วมถนน และภายในพื้นที่ชุมชน ไปประกอบพิธีฝังที่กุโบร์ตามพิธีของชาวมุสลิม โดยมีชาวชุมชนเดินลุยน้ำไปร่วมพิธีที่กุโบร์ด้วย
สำหรับชุมชนสุเหร่าแห่งนี่ อยู่บริเวณด้านหลังโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ถ.นนทบุรี 1 ซ.นนทบุรี 11 ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี ซึ่งยังมีน้ำท่วมขังสูงประมาณข้อเท้าไปจนถึงหน้าแข้ง ทำให้ประชาชนในพื้นที่ต้องเดินลุยน้ำเข้า-ออกชุมชน

ขณะเดียวกัน พ่อค้าแม่ค้าในย่านนี้ เสนอว่า ไม่อยากให้เจ้าหน้าที่นำกระสอบทรายเข้ามาบล็อก เพราะเป็นการปิดกั้นทางน้ำ แต่ต้องการให้ปล่อยน้ำไหลไปตามธรรมชาติ เพราะการบล็อกกระสอบทรายจากภายนอกทำให้น้ำขังอยู่ในชุมชน
ทั้งนี้ เมื่อทีมข่าวสำรวจภายในซอยนนทบุรี 11 จะเห็นว่า ถูกน้ำท่วมเป็นวงกว้าง ทั้งบ้านเรือนประชาชน ร้านค้า ตึกอาคารพาณิชย์ หลายแห่ง แม้พบว่า นำกระสอบทรายมาวางกั้นน้ำไว้หน้าบ้าน แต่บางหลังก็มีน้ำท่วมกระสอบทรายที่ซ้อนไว้ 4-5 ชั้น เกือบมิด
น้ำท่วมใต้สะพานพระราม 5 ป้ายทะเบียนร่วงเพียบ
ขณะที่บริเวณหน้าร้าน YATT จุดกับรถใต้สะพานพระราม 5 จ.นนทบุรี ซึ่งมีน้ำท่วมสูง พบว่า มีประชาชนเก็บป้ายทะเบียนรถที่ตกในน้ำขึ้นมาวางเอาไว้ตามข้างทางหรือบนกระสอบทรายที่ข้างทางกว่า 40 แผ่น จากการสอบถามนายศตวรรษ ลิ้มกอปไพบูลย์ เจ้าของร้าน YATT เล่าว่า ช่วง 15 วันที่ผ่านมาที่น้ำท่วมสูงที่ใต้สะพานกับรถพระราม 5 ทำให้ทะเบียนรถร่วงหล่น ซึ่งในแต่ละวันช่วงเช้าลูกน้องของตนเข้ามาทำงานก็จะเดินเก็บป้ายทะเบียนรถในน้ำขึ้นมาเสียบวางเอาไว้ที่กระสอบทรายคันกั้นน้ำที่หน้าร้านทุกวันเพื่อให้ประชาชนเจ้าของแผ่นป้ายหาพบ

 …
Read More

รถใครมาจ่ายเงินด้วย?!! เด็กปั๊มสุดเซ็งเจอเก๋งแต่งซิ่ง ชักดาบค่าน้ำมัน

สมุทรสงคราม – รถใครมาจ่ายเงินด้วย เด็กปั๊มสุดเซ็งเจอเก๋…

ปตท.สผ. ส่งต่อข้อมูลธรณีปิโตรเลียมครบวงจร ให้สถาบันการศึกษา เพื่อเพิ่มทักษะและศักยภาพการเรียนรู้แก่นิสิตนักศึกษา

บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปต…

TEA เผยแนวทางจัด Exhibitions ยุคใหม่เข้าถึง “ผู้ซื้อ” มากขึ้น พร้อมเป็น MICE Destination ระดับโลก

สมาคมการแสดงสินค้า (ไทย) หรือ TEA เผยแนวทางการจัด Exhib…

เกิดเหตุอาคารทรุดตัว ซ.จรัญสนิทวงศ์ 93 โชคดีไร้เจ็บ-ตาย

เกิดเหตุอาคารซึ่งอยู่ระหว่างรื้อถอนทรุดตัว บริเวณซอยจรั…