Main

นายกฯ นิมนต์พระทำบุญตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนนอนค้างคืน

วันนี้ (27 ต.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เข้าทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่ช่วงเช้าในเวลา 07.00 น. เนื่องจากเป็นประธานในพิธีทำบุญเนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยมีการนิมนต์พระสงฆ์มา 10 รูปในการ ทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์
สำหรับงานในวันนี้เป็นงานส่วนตัว ของนายกรัฐมนตรีที่เชิญเฉพาะบุคคลสนิทและใกล้ชิดมาร่วม เช่น นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี , นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง
และมีรายงานจากบุคคลใกล้ชิดว่านายกรัฐมนตรีได้ดำริกับคนใกล้ชิดว่ามาอยู่ที่ตึกไทยคู่ฟ้าเป็นเวลาเกือบสองเดือนแล้วยังไม่ได้ทำบุญอะไรจึงต้องการทำบุญเป็นการส่วนตัวเพื่อความเป็นสิริมงคล ขณะเดียวกันคาดว่าการทำบุญในวันนี้เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเข้ามานอนพักค้างคืนในทำเนียบรัฐบาลที่ห้องพักรับรองได้ปรับปรุงเสร็จเรียบร้อยพร้อมการเข้าพักแล้ว ตามที่นายกรัฐมนตรีเคยให้สัมภาษณ์ไว้
โดยพระทั้ง 10 รูปนิมนต์มาจากวัดต่างๆในกรุงเทพมหานคร 10 วัดประกอบด้วย สมเด็จพระพุฒาจารย์ วัดไตรมิตรวิทยาราม สมเด็จพระมหาธีราจารย์ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี วัดไตรมิตรวิทยาราม พระพรหมกวี วัดกัลยาณมิตร พระพรหมวชิรมุนี วัดสุทัศนเทพวนาราม พระพรหมวชิรากร วัดราชผาติการาม พระธรรมโพธิมงคล วรฝัดสระเกศ พระธรรมวชิรภรณ์ วัดเทวราชกุญชร พระธรรมวชิรปาโมกข์ วัดเทพศิรินทราวาส และ พระเทพวชิรเมธี วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม
ส่วนภารกิจของนายกรัฐมนตรีในวันนี้ในช่วงเช้าเวลา 09.30 น…
Read More

นายกฯส่งมินิฮาร์ทชาวไท-ยวน สั่งขยายพันธุ์มะพร้าวน้ำหอม-ดันหินเขางูแลนด์มาร์ค ชี้บริษัทเก่าบริสุทธิ์ใจให้ทุนเด็ก

“เศรษฐา” ส่งมินิฮาร์ทหลังชาวไท-ยวน ชูป้ายต้อนรับ สั่งขย…