Main

นายอำเภอถลางชี้ “หาดยามู” พท.สาธารณะ

วันนี้ (29 ก.พ.2567) นายอำเภอถลาง นายกเทศมนตรีตำบลป่าคลอก ตำรวจ และ เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต ตรวจสอบแนวเขตที่ดินบริเวณวิลลา ติดหาดยามู จ.ภูเก็ต พบว่าเจ้าของโครงการเคยนำชี้เพื่อออกโฉนด แต่ปัจจุบันยังเป็นเอกสิทธิ นส.3 ก.
แนวเขตที่เคยนำชี้ คือ “บันได” มีเพียงบันไดขั้นที่ 1 ซึ่งอยู่บนสุดที่อยู่ในแนวเขตของโครงการ ส่วนบันไดขั้นที่ 2 – ขั้นที่ 4 ซึ่งติดกับพื้นทราย เป็นการรุกล้ำที่สาธารณะ นายอำเภอถลางจึงสั่งให้นายกเทศมนตรีฯ แจ้งความคดีบุกรุก และสั่งรื้อถอนขั้นบันไดที่รุกล้ำต่อไป

ดูลักษณะกายภาพ การเข้าไปที่หาดยามู ต้องเดินผ่านป้อมยามของโครงการ จากนั้นจึงจะเป็นทางเข้าไปยังหาด ซึ่งทำเป็นซุ้มต้นไผ่ ระยะทางประมาณ 100 ม. ซึ่งบริเวณนี้นายกเทศมนตรีฯ ระบุว่า “เป็นภาระจำยอม” ของเจ้าของโครงการที่ต้องยอมให้บุคคลทั่วไปผ่านเพื่อลงหาดเมื่อเดินสุดทางก็จะถึงชายหาดยามู และบริเวณนั้นจะพบ “บันได” ที่เชื่อมลงมายังชายหาด ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ
นายกเทศมนตรีฯ ยัน “หาดยามู” เป็นพื้นที่สาธารณะ
ปัณยา สำเภารัตน์ นายกเทศมนตรี ต.ป่าคลอก ระบุว่า ถนนที่เป็นซุ้มต้นไผ่ เป็นภาระจำยอม ที่ให้คนทั่วไปใช้ออกไปยังหาดได้ เมื่อแพทย์หญิงใช้ทางนี้จึงไม่ใช่การบุกรุก และการนั่งที่บันไดที่ติดกับหาดทราย ไม่ใช่การบุกรุกเช่นกัน ยืนยันว่าหาดยามูเป็นพื้นที่สาธารณะที่ทุกคนเข้าไปได้
มีข้อสังเกตว่า วันนี้การวัดระยะห่างจากบันไดถึงทะเลมีระยะห่าง 10 ม…
Read More

สภาพอากาศกรุงเทพฯ 11 โมงนี้ อุณหภูมิ 34 องศาฯ ไม่มีฝน

ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร รายงานสภาพอากาศกรุงเท…

“โยเกิร์ต” เคลื่อนไหว โพสต์ภาพทำบุญปล่อยปลา หลังมีข่าว “พีเค” ขอโอกาสจีบใหม่อีกครั้ง

หลังจากมีข่าวออกว่ามา “ดีเจพีเค ปิยะวัฒน์” จะเดินหน้าขอ…

นายกฯ แนะพัฒนาอุทยานหินเขางู ดึงดูดนักท่องเที่ยว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมหารือป…