น้ำเริ่มท่วมชุมชนรอบตัวเมืองนครศรีธรรมราช
Main

น้ำเริ่มท่วมชุมชนรอบตัวเมืองนครศรีธรรมราช

วันนี้ (26 พ.ย.2564) ชุมชน ต.มะม่วงสองต้น ชุมชนนาป่า ต.ไชยมนตรี อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เริ่มมีน้ำหลากเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ หลัง 2 วันที่ผ่านมา ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง และเมื่อวาน (25 พ.ย.) ที่ผ่านมา เกิดน้ำป่าไหลหลากจากต้นน้ำท่าดี ในเขตเทือกเขาหลวง อ.ลานสกา
โดยปริมาณน้ำป่าที่หลากลงมาไหลผ่านคลองท่าใหญ่ เข้าสู่คลองท่าดี เข้าสู่ ต.กำแพงเซา ต.ไชยมนตรี และ ต.มะม่วงสองต้น ส่งผลให้ระดับน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งพื้นที่ทางการเกษตร
สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช แจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยง โดยเฉพาะพื้นที่ริมธารเชิงเขา ตลอดแนวเทือกเขาหลวง เพิ่มความระมัดระวังน้ำป่าไหลหลากจากภาวะฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง

เร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่เศรษฐกิจ อ.ท่าชนะ
ด้านเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมกับกรมชลประทาน เร่งผลักดันน้ำในคลองท่าท่วง ที่รับน้ำต่อมาจากคลองท่าชนะ ล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ ต.ท่าชนะ และ ต.สมอทอง อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยผลักดันน้ำออกสู่ทะเล ระบายน้ำออกจากพื้นที่ในเขตตลาดให้เร็วที่สุด เพื่อลดความเสียหายจากน้ำที่ท่วม ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา หลายหน่วยงานเร่งให้การช่วยเหลือ ทั้งการขนย้ายสิ่งของ และเคลื่อนย้ายประชาชนออกจากพื้นที่น้ำท่วม สถานการณ์ล่าสุดในหลายพื้นที่ ฝนลดระดับลงทิ้งช่วงนาน แต่ยังมีฝนเป็นระยะท้องฟ้ามืดครึ้ม จ.สุราษฎร์ธานี แจ้งฝนตกหนักและคลื่นลมแรงไปจนถึงวันที่ 30 พ.ย.นี้
ปภ.รายงานยังคงน้ำท่วมใน 9 จังหวัด
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 8 จังหวัด โดยในห้วงวันที่ 23 – 26 พ.ย.2564 พื้นที่ภาคใต้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง ปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์ใน 4 จังหวัด ได้แก่ ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช
ขณะที่อิทธิพลพายุเตี้ยนหมู่ พายุไลออนร็อก พายุคมปาซุและร่องมรสุมพาดผ่านภาคตะวันออกและภาคใต้ ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย.-26 พ.ย.2564 ยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 5 จังหวัด ได้แก่ อุบลราชธานี สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี นครปฐม รวม 15 อำเภอ 133 ตำบล 884 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 45,475 ครัวเรือน ภาพรวมระดับน้ำลดลงต่อเนื่อง แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ 

 
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ส่งผลให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ในห้วงวันที่ 23–26 พ.ย…
Read More

‘พัชรวาท’ สั่งตั้งศูนย์ปฏิบัติการระดับจังหวัด แก้ปัญหาฝุ่น PM2.5 ที่อุบลราชธานี และนครพนม

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่…

“มาซาอากิ โนอิริ” ซูเปอร์สตาร์คิกบ็อกซิ่งแดนซามูไร จรดปากกาเซ็นสัญญา ONE

“มาซาอากิ โนอิริ” วัย 30 ปี เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง…

ล็อตใหญ่! “ผบช.ภาค 3” แถลงจับอดีต ส.อบต.พร้อมเมียลาว ขนยาบ้าเกือบล้านเม็ดส่งเครือข่่ายอีสาน

บุรีรัมย์ – “พล.ต.ท.ฐากูร” ผบช.ภาค 3 พร้อมรองผู้ว่าฯ บุ…