Main

“บิ๊กโจ๊ก” เตรียมเรียกคนซื้อ “ไซยาไนด์” กว่า 100 คน สอบปากคำ

วันนี้ (3 พ.ค.2566) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. สอบปากคำ พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.สวนผึ้ง อดีตสามี “แอม” ที่ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหารับของโจร และปลอม และใช้เอกสารทางราชการปลอม ซึ่งได้รับสารภาพทั้งสองข้อหาแล้ว
หลังจากสอบสวนเสร็จแล้วจะคุมตัวไปส่งที่ สภ.เมืองนครปฐม และพนักงานสอบสวนจะคุมตัวขออำนาจศาลจังหวัดนครปฐมฝากขังในวันพรุ่งนี้ (4 พ.ค.) พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ส่วนในข้อหาอื่น ๆ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทางการเงิน และพฤติการณ์ที่อาจจะเข้าข่ายความผิด ซึ่งหากพบก็จะแจ้งข้อกล่าวหาได้ในภายหลัง

นอกจากนั้นจะเชิญตัว น.ส.น้อยหน่า ซึ่งเป็นภรรยาน้อยของ พ.ต.ท.วิฑูรย์ มาสอบปากคำ เนื่องจากพบว่าเป็นบุคคลใกล้ชิดและเชื่อว่าจะต้องรู้เห็นการกระทำของ พ.ต.ท.วิฑูรย์ ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อมูลเพิ่มเติม รวมทั้งให้ พ.ต.ท.วิฑูรย์ ออกจากราชการไว้ก่อน
สำหรับคดีที่เกิดขึ้นพบว่ามี 15 คดี ขณะนี้ยังให้พนักงานสอบสวนแต่และพื้นที่ดำเนินการสืบสวน และขอศาลออกหมายจับให้ครบถ้วนก่อน หลังจากนั้นก็จะนำสำนวนและพนักงานสอบสวนของแต่ละสถานีตำรวจมาร่วมกันทำคดี โดยให้รวมที่กองปราบปรามเป็นคดีเดียว เพื่อความสะดวกในการฟ้องร้องคดีต่อศาลอาญา และผู้พิพากษาจะได้เห็นความต่อเนื่องพฤติการณ์ของผู้ต้องหา
นอกจากนั้นกำลังตรวจสอบอีก 2 เหตุในพื้นที่ สภ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น และ สภ.เมืองนครปฐม ซึ่งผู้เสียชีวิตเป็นตำรวจทั้ง 2 เหตุ ว่าจะเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมของแอมหรือไม่
สำหรับคดีของ น.ส.ทราย ที่เสียชีวิตในพื้นที่ สน.ทองหล่อ ตำรวจยังรอการสอบปากคำความเห็นของแพทย์ในการชันสูตรศพ ในสัปดาห์หน้า ซึ่งแพทย์ยังอยู่ที่ต่างประเทศ แต่ได้ส่งภาพของผู้เสียชีวิตไปให้ดูในเบื้องต้นแล้ว และหากสอบปากคำแพทย์แล้วก็เชื่อว่าจะขอศาลออกหมายจับแอมเพิ่มเติมได้ นอกจากนั้นแอม ยังรับสารภาพแล้วว่าเป็นคนไปรับน.ส.ทราย กลับจากต่างประเทศที่สนามบินสุวรรณภูมิ
ขณะที่พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหากับแอม เพิ่มอีก 3 ข้อหา คือ ยักยอกทรัพย์ รับของโจร และปลอมและใช้เอกสารทางราชการปลอม ซึ่ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จะเข้าไปสอบปากคำแอมและแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม ในทัณฑสถานหญิงกลาง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ส่วนการขยายผลร้านจำหน่ายไซยาไนด์การสืบสวนของตำรวจยังพบว่ามีนักแสดงหญิงคนหนึ่งสั่งซื้อไซยาไนด์ไปด้วย และเตรียมเชิญมาให้ปากคำถึงการสั่งซื้อไซยาไนด์ไปเพื่อเหตุใด นอกจากนั้นได้ประสานกับอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ในการออกข้อบังคับฉุกเฉินให้บังคับใช้การซื้อขายสารไซยาไนด์ให้เข้มงวดมากขึ้น โดยให้ชี้แจงว่าซื้อไซยาไนด์ไปเพื่อวัตถุประสงค์ใด เพราะสารเคมีชนิดนี้ส่วนใหญ่จะใช้ในร้านทองคำ และโรงงานอุตสาหกรรม
ปัจจุบันพบว่ามีการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์จำนวนมาก ขณะนี้ยังพบบุคคลต้องสงสัยที่จะต้องเรียกมาสอบปากคำอีกมากกว่า 100 คน และหากพบความผิดก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมาย
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“พ.ต.ท.” อดีตสามี “แอม” มอบตัว ตร.นครปฐม
พบ “ไซยาไนด์” ปนเปื้อนในน้ำ บ้าน “ครูอ๊อด”
สั่งออกราชการไว้ก่อน “รอง ผกก.” อดีตสามี – ออกหมายจับแอม 14 คดี
เปิดแนวทางราชทัณฑ์ดูแลนักโทษประหาร “หญิงตั้งครรภ์…
Read More

ด่วน!! เฮลิคอปเตอร์ประธาธิบดีอิหร่านโหม่งโลกขณะบินข้ามพื้นที่ภูเขา ยังไม่ทราบชะตากรรม

เฮลิคอปเตอร์ลำที่มีประธานาธิบดีอีบราฮิม ไรซี ตลอดจนรัฐม…

ปชป.ชี้การตรวจข้าว 10 ปี ต้องให้ อย. หรือหน่วยงานที่มีอำนาจมาตรวจ แล้วออกเอกสารรับรอง

นายประพฤติ ฉัตรประภาชัย นักวิชาการด้านกฎหมาย และอดีตผู้…