Main

บุกแหล่งผลิต “ยาหยอดเห็บหมัดสัตว์เถื่อน” ยึดของกลางกว่า 40,450 ชิ้น

วันนี้ (23 เม.ย.2567) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย.2567 ที่ผ่านมา พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ., พร้อมด้วยตำรวจ กก.4 บก.ปคบ., นพ.ณรงค์ อภิกุลวณิช เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา ภก.วีระชัย นลวชัย รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา ร่วมปฏิบัติการจับกุมกวาดล้างโรงงานผลิตยารักษาเห็บหมัดเถื่อนในพื้นที่ เขตลาดกระบัง ตรวจยึดของกลางกว่า 40,450 ชิ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 500,000 บาท 
ตำรวจสอบสวนกลาง ร่วม อย. บุกแหล่งผลิตยาหยอดเห็บหมัดสัตว์เถื่อน ยึดของกลางกว่า 4 หมื่นชิ้น
สืบเนื่องจากกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคได้รับเรื่องร้องเรียนจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ให้ทำการตรวจสอบสถานที่ผลิตยาสำหรับหยดกำจัดเห็บหมัด สำหรับสุนัขและแมว โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งหากนำมาใช้อาจเกิดผลกระทบต่อสุขภาพของสัตว์เลี้ยงที่ได้รับการรักษา ให้มีอายุขัยเฉลี่ยน้อยลงกว่าวัยอันควร เกิดภาวะช็อก หมดสติหรืออาจเสียชีวิต อีกทั้งแม้ยาดังกล่าวไม่มีผลโดยตรงกับมนุษย์แต่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองหรือแพ้ได้
เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนหาข่าวจนทราบถึงกลุ่มเครือข่ายผู้ผลิต สถานที่จัดเก็บ และพบว่ามีการลักลอบผลิตผลิตภัณฑ์สำหรับหยอดกำจัดเห็บหมัดสัตว์ปลอมโดยไม่ได้รับอนุญาต ในพื้นที่แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กทม…
Read More

สหรัฐฯ คงสถานะไทยอยู่บัญชี WL ต่อ แม้มีพัฒนาการทั้งคุ้มครองและป้องปรามละเมิด

สำนักงานผู้แทนการค้าสหรัฐฯ (USTR) ประกาศคงสถานะไทยในบัญ…

โฆษกฯ โชว์ผลงานนายกฯ เอาจริงปราบมิจฉาชีพ/อาชญากรรมออนไลน์เห็นผลเป็นรูปธรรม

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยผลงานด…

ศอ.บต.เตรียมเชิญทูตประเทศสมาชิก OIC ลงชายแดนใต้ หวังสร้างความเข้าใจและความเชื่อมั่น

ศอ.บต. ร่วมกับ กต. และหน่วยราชการส่วนกลางและในพื้นที่ เ…

“ยิปโซ อริย์กันตา” อวดช็อตเด็ด โชว์หุ่นแซ่บ-อกตู้มทุกองศา

เป็นปีที่ร้อนสุดๆ จน “ยิปโซ อริย์กันตา มหาพฤกษ์พงศ์” ทน…