Main

ภ.5 ย้อนคดีเก่าเชื่อมโยงผู้ต้องหาคดีฆ่า “เซลขายรถ”

วันนี้ (4 พ.ค.2566) พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 5 เดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อประชุมคณะทำงานและส่วนเกี่ยวข้อง ในคดีฆาตกรรมเซลหญิงขายรถ ซึ่งเหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา รวมถึงคดีข่มขืนหญิงอายุ 18 ปี ในพื้นที่ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา
ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ระบุว่า ตำรวจสรุปสำนวนส่งฟ้องผู้ต้องหา หลังนำตัวไปขอศาลฝากขังตั้งแต่เมื่อวาน โดยแยกเป็น 2 คดี คือคดีฆาตกรรมเซลขายรถ ถูกตั้ง 4 ข้อหาคือ ข่มขืนกระทำชำเรา, กักขังหน่วงเหนี่ยว, ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และ ซ่อนเร้นอำพรางศพ
อ่านข่าวเพิ่ม : ตร.ตั้ง 4 ข้อหา-ฝากขังผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมเซลขายรถเชียงใหม่
ส่วนอีกคดีคือข่มขืนหญิงอายุ 18 ถูกแจ้งข้อหากระทำอนาจารและข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา ซึ่งทั้ง 2 คดี ผู้ต้องหาสารภาพว่ากระทำจริง
ส่วนกรณีที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ ไม่ควบคุมตัวผู้ต้องหา ตั้งแต่คดีกระทำชำเราที่ อ.ดอยสะเก็ด ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติตามกฎหมาย แล้วพล.ต.ท.ปิยะ ยังระบุว่า ได้สั่งการให้ตำรวจในสังกัดภูธรภาค 5 ตรวจสอบคดีย้อนหลังที่มีการก่อเหตุลักษณะคล้ายๆ กัน ว่าเชื่อมโยงกับผู้ต้องหาหรือไม่ โดยเฉพาะปี 2548 มีเหตุฆาตกรรมพนักงานในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ และมีคดีฆาตกรรมผู้สูงอายุ 2 คน เพราะมีลักษณะแผนประทุษกรรมคล้ายกัน
อ่านข่าวเพิ่ม : พบศพ “เซลส์สาว” ในโรงแรม จ.เชียงใหม่
 …
Read More

ด่วน!! เฮลิคอปเตอร์ประธาธิบดีอิหร่านโหม่งโลกขณะบินข้ามพื้นที่ภูเขา ยังไม่ทราบชะตากรรม

เฮลิคอปเตอร์ลำที่มีประธานาธิบดีอีบราฮิม ไรซี ตลอดจนรัฐม…

ปชป.ชี้การตรวจข้าว 10 ปี ต้องให้ อย. หรือหน่วยงานที่มีอำนาจมาตรวจ แล้วออกเอกสารรับรอง

นายประพฤติ ฉัตรประภาชัย นักวิชาการด้านกฎหมาย และอดีตผู้…