มติขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินคุมชายแดนใต้อีก 3 เดือน
Main

มติขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินคุมชายแดนใต้อีก 3 เดือน

วันนี้ (25 พ.ย.2565) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน ครั้งที่ 4 ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อฯ ทั้งนี้ที่ประชุมรับทราบสถานการณ์ และการบังคับใช้พ.ร.ก. การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และข้อมูลตัวชี้วัดในพื้นที่
นอกจากได้ร่วมพิจารณาถึงเหตุการณ์ และสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ และเห็นชอบการขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยการขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยกเว้น อ.ศรีสาคร อ.สุไหงโก-ลก อ.แว้ง อ.สุคิริน จ.นราธิวาส อ.ยะหริ่ง อ.ไม้แก่น อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี และอ.เบตง อ.กาบัง จ.ยะลา
การขยายครั้งนี้มีระยะเวลา 3 เดือนเริ่ม 20 ธ.ค.2565-19 มี.ค.2566 โดยไม่มีการปรับลดพื้นที่ เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่
พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอให้ กอ.รมน. พิจารณาใช้ พรก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินให้มีประสิทธิภาพ ระมัดระวังการเมิดสิทธิมนุษยชนในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และให้มีการทบทวนการปรับลดพื้นที่ที่ผ่านเกณฑ์การประเมินอย่างรอบด้าน สอดคล้องกับบริบทสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อเร่งขับเคลื่อนงานยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนไป
พร้อมทั้งขอให้เร่งสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ก่อเหตุระเบิดคาร์บอมบ์ที่ จ.นราธิวาส ที่มีผู้เสียชีวิตเป็นตำรวจ 1 นายและบาดเจ็บ 36 คน โดยต้องมีการเฝ้าระวังและเปิดเผยบุคคลเป้าหมายให้สาธารณะชนทราบ รวมทั้งมีมาตรการระวังป้องกัน การบังคับใช้กฎหมายที่เข้มข้นมากขึ้น
อ่านข่าวเพิ่ม
สั่งย้าย “ผกก.สภ.เมืองนราฯ” หลังเหตุคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจ
ย้อนคดี “ซูกีมัน กูบารู” โยงก่อเหตุคาร์บอมบ์นราธิวาส…
Read More

สภาพอากาศกรุงเทพฯ 11 โมงนี้ อุณหภูมิ 34 องศาฯ ไม่มีฝน

ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร รายงานสภาพอากาศกรุงเท…

“โยเกิร์ต” เคลื่อนไหว โพสต์ภาพทำบุญปล่อยปลา หลังมีข่าว “พีเค” ขอโอกาสจีบใหม่อีกครั้ง

หลังจากมีข่าวออกว่ามา “ดีเจพีเค ปิยะวัฒน์” จะเดินหน้าขอ…

นายกฯ แนะพัฒนาอุทยานหินเขางู ดึงดูดนักท่องเที่ยว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมหารือป…