“ยูเครน” ตอบโต้ ยิงปืนใหญ่ใส่ “รัสเซีย” ในภูมิภาคทางตะวันออกเฉียงเหนือ
Main

“ยูเครน” ตอบโต้ ยิงปืนใหญ่ใส่ “รัสเซีย” ในภูมิภาคทางตะวันออกเฉียงเหนือ

วันนี้ (8 พ.ค.2565) สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ทหารยูเครนยิงปืนใหญ่วิถีโค้งฮาวอิตเซอร์ โจมตีกองทัพรัสเซียในภูมิภาคคาร์คีฟทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของยูเครน หลังจากกองทัพรัสเซีย โจมตีชุมชนและระบบโครงสร้างพื้นฐานในเมืองดังกล่าว จนได้รับความเสียหายอย่างหนัก

 
ขณะที่กระทรวงกลาโหมรัสเซีย ระบุว่า กองทัพรัสเซียสามารถโจมตีอาวุธชุดใหญ่ที่ได้รับมาจากสหรัฐอเมริกาและชาติตะวันตก ใกล้สถานีรถไฟแห่งหนึ่งในภูมิภาคคาร์คีฟ
ยูเครนอพยพพลเรือนกว่า 300 คนจากโรงงานเหล็ก
โวโลดิมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน เปิดเผยว่า พลเรือนกว่า 300 คน ได้รับการอพยพออกมาจากโรงงานเหล็กอาซอฟสตาล ในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ

 
โรงงานแห่งนี้ถือเป็นปราการสุดท้ายของเมืองมารีอูโพล หลังจากพื้นที่แทบทั้งหมดของเมืองตกอยู่ภายใต้การยึดครองของรัสเซีย ตั้งแต่ช่วงปลายเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา
ผอ.ใหญ่อนามัยโลก เรียกร้องรัสเซียยุติสงคราม
ขณะที่เทดรอส อะดานอม เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก ใช้โอกาสในการเดินทางเยือนกรุงเคียฟ ให้คำมั่นว่า องค์การอนามัยโลกจะอยู่เคียงข้างยูเครนและพร้อมสนับสนุนรัฐบาลยูเครนในการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้กับรัสเซีย

 
นอกจากนี้ยังร้องขอให้รัสเซีย ยุติการทำสงครามในยูเครนโดยเร็ว หลังจากการสู้รบตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา สร้างความเสียหายให้สถานพยาบาลในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ
 
 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
 ยูเอ็นเผยพลเรือนเสียชีวิตในสงครามยูเครน 6,731 คน
รัสเซียปฏิเสธข่าวลือ “ปูติน” วางแผนประกาศสงคราม
 
 …
Read More

RT เผยรับรู้รายได้งานในมือต่อเนื่อง เดินหน้าประมูลงานใหม่เพิ่ม

ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง เผยทิศทางธุรกิจไตรมาสแรก แนวโน้มดี เดิ…

CPF ถ่ายทอดความสำเร็จการผลิตไก่เนื้อยั่งยืน ด้วยหลักสุขภาพหนึ่งเดียว

CPF ถ่ายทอดความสำเร็จการผลิตไก่เนื้อยั่งยืน ด้วยหลักสุข…

อาดิดาส จับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE+10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้แข้งเยาวชนหญิง

อาดิดาสจับมือเหล่าไอคอนแห่งวงการฟุตบอล ปลุกแคมเปญ “Jose…