ระทึก! มือปืนลอบสังหารรอง ปธน.อาร์เจนตินา
Main

ระทึก! มือปืนลอบสังหารรอง ปธน.อาร์เจนตินา

วันนี้ (2 ก.ย.2565) สื่ออาร์เจนตินาเปิดภาพวินาทีที่ผู้ต้องสงสัยใช้ปืนจ่อไปที่หน้าของคริสตินา เฟร์นานเดซ เด กีร์ชเนอร์ รองประธานาธิบดีคนปัจจุบัน และอดีตประธานาธิบดีอาร์เจนตินา 2 สมัย ในระหว่างที่ออกมาทักทายกลุ่มผู้สนับสนุนที่มารออยู่บริเวณด้านหน้าบ้านพักในกรุงบัวโนสไอเรส
ตำรวจสามารถรวบตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ในทันที และในขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวน เพื่อหาแรงจูงใจในการก่อเหตุ ขณะที่ในเบื้องต้น สื่อท้องถิ่น ระบุว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายชาวบราซิล อายุ 35 ปี
ด้านอัลเบร์โต เฟร์นานเดซ ประธานาธิบดีอาร์เจนตินา ออกมาประณามความพยายามลอบสังหารรองประธานาธิบดีว่า เป็นการโจมตีประชาธิปไตย พร้อมทั้งประกาศให้วันนี้เป็นวันหยุดของประเทศ เพื่อเปิดทางให้ประชาชนออกมาเคลื่อนไหวสนับสนุนรองประธานาธิบดีได้อย่างเต็มที่
นอกจากนี้ ผู้นำอาร์เจนตินายังเปิดเผยด้วยว่า อาวุธปืนที่ผู้ก่อเหตุใช้เป็นปืนขนาดจุด 38 บรรจุกระสุน 5 นัด และเหนี่ยวไกลงมือแล้ว แต่ปืนขัดลำกล้องเสียก่อน
ทั้งนี้ ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา กลุ่มผู้สนับสนุนรองประธานาธิบดีมักมารวมตัวกันในจุดนี้ เพื่อคอยให้กำลังใจ หลังจากรองประธานาธิบดีกำลังถูกดำเนินคดีในข้อหาทุจริตในสมัยที่ยังดำรงตำแหน่งเป็นประธานาธิบดี ระหว่างปี 2007-2015 ซึ่งหากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริง อาจต้องโทษจำคุก 12 ปี และห้ามลงเล่นการเมืองตลอดชีวิต
ที่มา : CNN…
Read More

ภูเก็ตเดินหน้าแก้ปัญหารถติด เร่งเปิดถนนทางลัดไปสนามบิน เส้นหลังวัดท่าเรือ-เชิงทะเล ตามนโยบาย 1 ถนน 1 อปท.

ศูนย์ข่าวภูเก็ต – ภูเก็ตเดินหน้าแก้ปัญหารถติด เร่งเสริม…

ขอเสียงหน่อย! เกาหลีเหนือสั่งประชาชนกล่าวคำปฏิญาณ ‘จงรักภักดี’ เนื่องในวันเกิด ‘คิม จองอึน’

รัฐบาลเกาหลีเหนือร้องขอให้ประชาชนปฏิญาณตนแสดงความจงรักภ…

“จ๊ะ อาร์สยาม” เผยนิสัยจริง “นุ่น ดำดง” ในฐานะรุ่นพี่ที่เคยผ่านจุดสะดุ้งแสง! ลั่น หัวอ่อน ขี้เกรงใจ

กรณีที่ “นุ่น เนตรชนก เพชรวิเชียร” หรือ “นุ่น ดำดง” ได้…

ชมภาพ/คลิป: ชาวฮาหนีล้อมวงฉลอง ‘ทาหน้าดำ’ ละเลงขี้เถ้าก้นหม้อไล่สิ่งชั่วร้าย

ช่วงบ่ายของวันศุกร์ (3 พ.ค.) อำเภอปกครองตนเองโม่เจียง ก…