Main

ร้านค้าร้อง คกก.แข่งขันการค้าตรวจสอบสัญญา “ร้านถูกดี”

ธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ ที่รุกเข้าสู่ชุมชนมากขึ้น ทำให้หลายคนสนใจจะทำธุรกิจนี้ น.ส.พรรณทิพา ศรีโชติ ใน จ.เชียงราย คือหนึ่งในผู้ประกอบการที่เลือกขนสินค้าอุปกรณ์ต่าง ๆ เข้ามาในร้านถูกดี เพื่อเริ่มต้นกิจการเมื่อในอดีต โดยมีบริษัท ทีดี ตะวันแดง เป็นผู้ลงทุนทั้งหมด แต่ขณะนี้บริษัทบอกเลิกสัญญาและแจ้งข้อหายักยอกทรัพย์
ขณะที่ร้านใน จ.บุรีรัมย์ ที่ถูกบอกเลิกสัญญา เพราะไม่ปฏิบัติตามสัญญา บริษัทจึงส่งพนักงานเข้ามาเก็บสินค้า หลังจากบอกเลิกสัญญา ตรวจนับสินค้า รวมไปถึงให้ชำระค่าสินค้าสูญหาย

เช่นเดียวกับ จ.สุโขทัย หนึ่งในผู้เข้าร่วมลงทุนร้านถูกดี เล่าว่า เมื่อ 9 เดือนก่อน ลงทุนกู้เงินกับธนาคารที่ทางบริษัทแนะนำจำนวน 500,000 บาท ช่วงแรก ขายของได้ดี ส่งเงินขายได้ตามกำหนดเวลา แต่ระยะหลังมีการก่อสร้างถนนหน้าร้าน ประกอบกับครอบครัวป่วยโควิด-19 จึงทำให้ยอดลดลง และมียอดค้างจ่ายกว่า 30,000 บาท บริษัทจึงมายึดสินค้าไปทั้งหมด และต้องปิดร้าน พร้อมมีหนี้สินอยู่กว่า 500,000 บาท
เช่นเดียวกับชาวบ้านนางั่ว ต.นางั่ว อ.เมืองเพชรบูรณ์ ลงทุนเปิดร้านถูกดี เดือนแรกมียอดขายนับแสนบาท แต่ต่อมามีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจเช็คสินค้า ปรากฏว่าน้ำมันพืชหายไป 1 กล่อง ต่อมาสินค้าเริ่มหายไปจากสต๊อกมากขึ้นเรื่อย ๆ บางเดือนเกือบ 30,000 บาท ยิ่งขายก็ยิ่งขาดทุน จึงตัดสินใจปิดกิจการ

แต่ไม่ใช่ทุกร้านที่จะไม่ประสบความสำเร็จ เพราะร้านโชห่วยภายใต้ชื่อแบรนด์ ถูกดี ร้านนี้ ตั้งอยู่ใน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ยังคงดำเนินธุรกิจอยู่ได้ มีลูกค้าที่เป็นชาวบ้านในชุมชนซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่อง
เจ้าของร้านบอกว่า ทำร้านโชห่วยมาเกือบ 10 ปี และเพิ่งตัดสินใจร่วมดำเนินการร้านถูกดี ได้ประมาณปีครึ่ง รายได้อยู่ที่วันละกว่า 20,000 บาท มองว่า การทำร้านให้ประสบความสำเร็จ จะต้องมีความรู้ด้านการบริหารจัดการ คอยตรวจเช็กสต๊อกสินค้าอย่างสม่ำเสมอ และต้องไม่ทำผิดสัญญา
ผู้บริหารทีดี ตะวันแดงชี้แจงปมบอกเลือกสัญญา 
ก่อนหน้านี้ ผู้บริหาร บริษัท ทีดี ตะวันแดง ระบุว่า การบอกเลิกสัญญาร้านค้าที่ร่วมดำเนินการร้านถูกดี จ.เชียงราย เนื่องจากทำผิดสัญญา โดยหลังเปิดร้านมีการโอนเงินล่าช้าต่อเนื่องมากกว่า 80 ครั้ง จาก 130 ครั้งและในเดือน พ.ย…
Read More

ภูเก็ตเดินหน้าแก้ปัญหารถติด เร่งเปิดถนนทางลัดไปสนามบิน เส้นหลังวัดท่าเรือ-เชิงทะเล ตามนโยบาย 1 ถนน 1 อปท.

ศูนย์ข่าวภูเก็ต – ภูเก็ตเดินหน้าแก้ปัญหารถติด เร่งเสริม…

ขอเสียงหน่อย! เกาหลีเหนือสั่งประชาชนกล่าวคำปฏิญาณ ‘จงรักภักดี’ เนื่องในวันเกิด ‘คิม จองอึน’

รัฐบาลเกาหลีเหนือร้องขอให้ประชาชนปฏิญาณตนแสดงความจงรักภ…

“จ๊ะ อาร์สยาม” เผยนิสัยจริง “นุ่น ดำดง” ในฐานะรุ่นพี่ที่เคยผ่านจุดสะดุ้งแสง! ลั่น หัวอ่อน ขี้เกรงใจ

กรณีที่ “นุ่น เนตรชนก เพชรวิเชียร” หรือ “นุ่น ดำดง” ได้…

ชมภาพ/คลิป: ชาวฮาหนีล้อมวงฉลอง ‘ทาหน้าดำ’ ละเลงขี้เถ้าก้นหม้อไล่สิ่งชั่วร้าย

ช่วงบ่ายของวันศุกร์ (3 พ.ค.) อำเภอปกครองตนเองโม่เจียง ก…