Main

สภาพอากาศวันนี้ เริ่มอุ่น! ทั่วประเทศมีหมอกตอนเช้า อุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย

วันนี้ (21 พ.ย.2566) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยมีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอุณหภูมิสูงขึ้นกับมีหมอกในตอนเช้า แต่ยังคงทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก มีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง รวมถึงให้ระวังอันตรายจากอัคคีภัยที่อาจเกิดขึ้นเนื่องจากอากาศแห้งและระมัดระวังการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกไว้ด้วย
สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังปานกลางพัดปกคลุมอ่าวไทย และ ภาคใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร และทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร
ขอให้ประชาชนในบริเวณภาคใต้ตอนล่างระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากโดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง
ที่มา : กรมอุตุนิยมวิทยา
พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทย
ภาคเหนือ
อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อยอุณหภูมิต่ำสุด 17-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-33 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 9-14 องศาเซลเซียสลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 5-15 กม./ชม…
Read More

สามีนางร้ายมีกิ๊กใหม่ โปรไฟล์ด้อยกว่าเมียหลวง “หนิง ปณิตา” รีบคอมเมนต์

ชาวเน็ตชี้เป้ารัวๆ ใครกัน สามีนางร้ายมีกิ๊กใหม่แต่โปรไฟ…

สูตรไดเอทฉบับ “คิมเบอร์ลี่” เผยเคล็ดลับหุ่นสวย ถ้าหิวรอบดึกต้องทำอย่างไร?

คิมเบอร์ลี่ กับสูตรไดเอทแบบฉบับตัวเอง สวยหุ่นเป๊ะเวอร์ …

เพราะเลือดกรุ๊ปโอหรือเปล่า? ผู้เชี่ยวชาญเฉลย ยุงชอบกัดใคร หลายคนเข้าใจผิด

ใคร ๆ ก็คิดว่าการถูกยุงกัดนั้นเกิดจากกรุ๊ปเลือดโอ หรือเ…

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 62 จังหวัดเจอฝนถล่ม กทม.โดนเต็ม ๆ 60%

พยากรณ์อากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน ทั่วไทยชุ่มฉ่ำ 62 จัง…