Main

สุดรันทด “บ้านกุ่ม อ.บางบาล อยุธยา” จม บ้านชั้น 2 ก็อยู่ไม่ได้แล้ว

วันนี้ (15 ต.ค.2565) ทีมข่าวไทยพีบีเอส ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ไปสำรวจสถานการณ์กับนักวิชาการ เพื่อประเมินความเสี่ยงของนิคมอุตสาหกรรม ในลุ่มเข้าพระยา ว่าจะมีแนวโน้มน้ำท่วมหรือไม่
นายเสรีศุภราทิตย์ ผู้อำนวยการศูนย์การเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศและภัยพิบัติ มหาวิทยาลัยรังสิต ไปสำรวจสถานการณ์น้ำในลุ่มน้ำเจ้าพระยา เพื่อประเมินความเสี่ยงน้ำปี 2565

 
เส้นทางการสำรวจในวันนี้ บินสำรวจดูนิคมอุตสาหกรรมในภาคกลาง เพราะขณะนี้มวลน้ำที่มาจากภาคเหนือ ได้หลากเข้าท่วมทุ่งและบ้านเรือนของชาวบ้าน สร้างความกังวลใจให้กับนิคมอุตสาหกรรมและโรงงานต่าง ๆ ว่าจะรอดหรือไม่
ทำให้โรงงานหลายแห่งในพื้นที่ภาคกลางปีนี้ ต่างต้องทำแผนประเมินความเสี่ยง ไม่ได้มองแค่น้ำท่วมปีนี้ แต่ยังมองไปในหลายปีข้างหน้า ไทยยังจะสามารถเป็นพื้นที่ลงทุนได้อีกหรือไม่ด้วย

นิคมแข็งแรงมาก ตัวโรงงาน ป้องกันตัวเอง โรงผลิต ห่วงระบบขนส่งบางเส้น เรากลับมาคิด บางเส้นทางต้องยอมยกถนนเท่าที่จำเป็น
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นิคมอุตสาหกรรมอาจจะปลอดภัยจากน้ำท่วม เพราะต่างมีนวัตกรรมอย่างดี แต่ชาวบ้านหมู่ 9 ต.บ้านกุ่ม อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา พวกเขาบอกว่า ปีนี้เหมือนเป็นตำบลที่ถูกลืม คือ น้ำทั้งหมดถูกลืมไว้ใต้ถุนชาวบ้าน

 
ซึ่งปีที่แล้วชาวบ้านสามารถ อาศัยอยู่บนชั้นสองชาวบ้านได้ แต่ปีนี้ไม่สามารถอาศัยอยู่ได้แล้ว บางบ้านที่ไปสำรวจมา น้ำขึ้นถึงชั้น 2 แล้ว ทั่งผู้ป่วยติดเตียง และคนเฝ้าก็ต้องอยู่กันต่อไป
บ้านกุ่มท่วมทุกปีเพราะอยู่ริมแม่น้ำ ชาวบ้านบอกว่า ไม่ต้องการเงินเยียวยา แต่ต้องการคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ไม่อยากให้น้ำท่วมหนักและรุนแรงมากขึ้น ที่สำคัญไม่อยากแบกรับภาระแทนกรุงเทพมหานคร
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
“พายุเซินกา” หอบฝน-ลมหนาวเข้าอุบลฯ น้ำมูลลด 2 ซม…
Read More

“บ้านพิพิธภัณฑ์คุณาวงศ์” รวมงานศิลปะมีชีวิต ที่สายอาร์ตไม่ควรพลาด!

“เสริมคุณ คุณาวงศ์” เปิด “บ้านพิพิธภัณฑ์คุณาวงศ์” แหล่ง…

เปิดประวัติทายาทตระกูลคาเทียร์ที่โดนจับ เป็นถึงเชื้อสายราชวงศ์ ชีวิตหรูเลิศ ทำการกุศลบังหน้า

ชื่อของ “คาร์เทียร์” ชวนให้นึกถึงแบรนด์เครื่องประดับและ…

“กรรชัย” กร้าว เรื่อง “อ.อ๊อด” จบ แต่กับลัทธิ-พ่อแม่เด็กบางคน ผมไม่จบ!

เคลียร์จบกับ “อ.อ๊อด วีรชัย พุทธวงศ์” กลับมาจูบปากคืนดี…

ตามรวบได้แล้ว อดีตแฟนหนุ่มต้องสงสัยสาดน้ำกรดใส่สาวร้ายขายยา

ศูนย์ข่าวภูเก็ต – รวบได้แล้ว อดีตแฟนหนุ่ม มือสาดน้ำกรด …