Main

“หมอสุภัทร” โพสต์ความในใจหลังถูกสั่งย้ายไป รพ.สะบ้าย้อย

วันนี้ (27 ม.ค.2566) เวลา 08.50 น. นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ จ.สงขลา และประธานชมรมแพทย์ชนบท โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า “ความในใจเมื่อผมโดนย้าย ผมรับราชการมาตั้งแต่ปี 2538 มาเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ ตั้งแต่ปี 2542 มีแพทย์เพียง 3 คนอยู่หลายปี ผมสนุกกับงาน เป็นทั้ง ผอ.และหมอ ตรวจคนไข้ อยู่เวร ออกชุมชน สอนนักศึกษา บริหารโรงพยาบาล ร่วมกิจกรรมชุมชนทั้งการคัดค้านโครงการนิคมอุตสาหกรรมหรือกิจกรรมสร้างสรรค์มากมาย ผมผูกพันกลายเป็นส่วนหนึ่งของจะนะ อายุราชการที่เหลืออีก 7 ปีก็คิดจะเกษียณที่จะนะ
สธ.ได้วางระบบไว้ว่า ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมชนและแพทย์สามารถขึ้นได้ถึงระดับวิชาการเชี่ยวชาญ ซึ่งไม่ใช่ตำแหน่งบริหารจึงไม่มีวาระที่ต้องย้าย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมชนจำนวนมากรวมทั้งผม จึงเลือกทำงานจนเกษียณโดยไม่ขอย้าย ทำให้งานสาธารณสุขในชนบทเกาะติดพื้นที่พัฒนาได้ต่อเนื่อง

ปี 2563 ผมรับภารกิจเป็นประธานชมรมแพทย์ชนบทอีกตำแหน่งหนึ่ง ทำหน้าที่ทักท้วงเสนอแนะเรื่องราวใน สธ. อาทิ การไม่เห็นด้วยต่อนโยบายกัญชาเสรี การโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรม การบริหารจัดการโควิดและวัคซีน การไม่ลงนามงบส่งเสริมป้องกันปี 2566 หรือการซื้อ ATK ที่มีข้อสงสัย สิ่งเหล่านี้สร้างความหงุดหงิดต่อใครบางคน จนนำมาสู่คำสั่งให้ย้ายผมให้ได้ก่อนยุบสภาจริง ๆ การจะย้ายผมไม่ยากเลย เพียงแค่ปลัดกระทรวงสั่งย้ายตามอำนาจที่ท่านมี (แต่ต้องมีเหตุมีผลด้วยนะ) แต่เพราะตำแหน่งผมเป็นตำแหน่งวิชาการระดับเชี่ยวชาญ ไม่มีเกณฑ์ที่ต้องถูกย้ายตามวาระ เหตุความผิดที่ต้องถูกย้ายก็ไม่มี ผมเองก็ไม่ได้สมัครใจย้าย ปลัดกระทรวงจึงไม่กล้าเซ็นเอง เพราะกลัวผิดกฎหมายอาญา ม…
Read More

รถใครมาจ่ายเงินด้วย?!! เด็กปั๊มสุดเซ็งเจอเก๋งแต่งซิ่ง ชักดาบค่าน้ำมัน

สมุทรสงคราม – รถใครมาจ่ายเงินด้วย เด็กปั๊มสุดเซ็งเจอเก๋…

ปตท.สผ. ส่งต่อข้อมูลธรณีปิโตรเลียมครบวงจร ให้สถาบันการศึกษา เพื่อเพิ่มทักษะและศักยภาพการเรียนรู้แก่นิสิตนักศึกษา

บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปต…

TEA เผยแนวทางจัด Exhibitions ยุคใหม่เข้าถึง “ผู้ซื้อ” มากขึ้น พร้อมเป็น MICE Destination ระดับโลก

สมาคมการแสดงสินค้า (ไทย) หรือ TEA เผยแนวทางการจัด Exhib…

เกิดเหตุอาคารทรุดตัว ซ.จรัญสนิทวงศ์ 93 โชคดีไร้เจ็บ-ตาย

เกิดเหตุอาคารซึ่งอยู่ระหว่างรื้อถอนทรุดตัว บริเวณซอยจรั…