เครื่องดื่มบุฟเฟต์ที่ญี่ปุ่นหัวละ 27 บาท ร้านอยู่ได้อย่างไร ?
Main

เครื่องดื่มบุฟเฟต์ที่ญี่ปุ่นหัวละ 27 บาท ร้านอยู่ได้อย่างไร ?

สวัสดีครับผม Mr. Leon มาแล้ว กว่าสองปีที่ผ่านมาเราต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบอย่างมากทั้งเรื่องเศรษฐกิจ สังคม และวิถีชีวิตของผู้คน ผมคิดว่าหลายท่านไม่ได้ออกเดินทางไปเที่ยวที่ไหนเลยในช่วงสองปีที่ผ่านมา ผมเองก็ไม่ได้ไปไหนมาสองปีกว่าไม่ได้กลับญี่ปุ่นนานเลยครับ เมื่อสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาผมจึงไปญี่ปุ่น เพราะเข้าญี่ปุ่นได้โดยไม่ต้องกักตัวแล้ว จึงไปทำธุระและถือโอกาสไปเที่ยวด้วย ปกติเวลาที่เราไปเที่ยวที่ไหน เรามักจะเข้าร้านอาหารสวยๆ บรรยากาศดีๆ หรือไปร้านที่คนแนะนำในย่านยอดนิยม หรือร้านคาเฟ่ที่มีชื่อเสียงที่คนรู้จักกันดีใช่ไหมครับ เพื่อนๆ หลายคนก็แนะนำผมว่าถ้าไปเกียวโตลองไปร้านนั้นร้านนี้นะ แต่ปรากฏว่าด้วยข้อจำกัดเรื่องเวลาและสถาน ทำให้ส่วนใหญ่ผมฝากท้องไว้ที่ร้านอาหารแนวครอบครัวที่เป็นร้านแฟรนไชส์ที่มีสาขาอยู่ทั่วไปมากกว่า ร้านแนวครอบครัว ファミレス FamiResu→Family Restaurant เป็นร้านอาหารสำหรับทุกคนในครอบครัว จะมีอาหารหลากหลายที่เหมาะกับคนทุกวัยในครอบครัวนั่นเอง และมีอยู่ร้านหนึ่งที่ผมไปบ่อยๆ เป็นร้านที่ขายอาหารอิตาเลียน เช่น พิซซ่า สปาเกตตี แต่ก็มีเมนูอาหารชุดที่เป็นข้าวด้วย มีขนมเค้ก และเครื่องดื่ม ถ้าบอกชื่อร้านคนที่อยู่ญี่ปุ่นจะต้องรู้เลยว่าร้านนี้อาหารไม่แพง ผมไม่ได้เข้าร้านนี้มานานแล้ว เห็นสาขาหนึ่งตั้งอยู่ย่านกลางเมืองแต่ภายในกว้างขวางมาก และลูกค้าก็เต็มร้านเช่นกัน วันนั้นผมได้กินอาหารอร่อยถูกใจได้รับบรรยากาศเดิมๆ เหมือนสมัยก่อน เมื่อไปย่านไหนแล้วเจอร้านนี้ที่สาขาอื่นก็ตามผมจึงแวะตลอด ผมคิดว่าร้านแฟรนไชส์ที่มีสาขาอยู่ทั่วไปมีการรักษามาตรฐานทั้งเรื่องอาหาร การบริการ ต่างๆ ที่เสมอต้นเสมอปลายเหมือนกันทั่วประเทศ น่าเชื่อถือ เรารับรู้ข้อมูลและที่สำคัญราคาก็ไม่แพงจะถือว่าถูกเลยก็ได้ครับ เมื่อผมเล่าให้เพื่อนฟังเพื่อนผมบอกว่าไม่ได้ไปร้านคาเฟ่ชิคๆ ชิลๆ หรือร้านอาหารคูลๆ ที่เปิดย่านแหล่งท่องเที่ยวเลยหรือ ผมบอกว่าไม่ค่อยได้เข้าเลย…
Read More

ตลาดสี่มุมเมือง อาณาจักรค้าส่ง-ปลีกผลไม้ใกล้กรุงเทพฯ จัดงานสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ทุเรียน Expo สี่มุมเมือง 2024 วันที่ 21-26 พ.ค. 2567 นี้

ตลาดสี่มุมเมือง อาณาจักรค้าส่ง-ปลีกผลไม้ใกล้กรุงเทพฯ ขอ…

NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน “Thailand Golf & Dive Expo plus OUTDOOR Fest 2024”

เอ็น.ซี.ซี.ฯ จับมือ ททท. และภาคธุรกิจท่องเที่ยว จัดงาน …

“ซัมเมอร์เซ็ท พัทยา” หรูหราน่านอน สุดฟินสระว่ายน้ำดาดฟ้าวิวอย่างงาม โดนใจกลุ่มครอบครัว

“พัทยา” จ.ชลบุรี เมืองท่องเที่ยวชายทะเลใกล้กรุงที่มีดีก…