Main

เร่งติดตาม “ชายขี่ซาเล้ง” ลักพาตัว ด.ช.วัย 14 ปี จ.สิงห์บุรี

วันนี้ (22 ก.ย.2566) ตำรวจและเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิกระจกเงา เร่งตามหา “น้องมัว” เด็กชายอายุ 14 ปี หายออกจากบริเวณวัดบางโฉมศรี ต.ชีนํ้าร้าย อ.อินทร์บุรี จ. สิงห์บุรี เมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งถูกลักพาตัวไปโดยชายอายุ 40-50 ปี ชื่อว่านายพัน หรือบอย ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง มีอาชีพเก็บของเก่าขายในตัวเมืองสิงห์บุรี
เบาะแสภาพจากกล้องวงจรปิดริมถนนสิงห์บุรี-ชัยนาท สายเก่า ใกล้กับองค์การบริหารส่วนตำบลทับยา ห่างจากวัดโฉมศรี 20 กิโลเมตร เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา พบว่าเด็กชายมัวนั่งอยู่บนรถซาเล้ง โดยมีนายพันเป็นผู้ขับขี่
ต่อมามีเบาะแสว่านายพันได้เข้าพักในโรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองอินทร์บุรี เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบ ซึ่งผู้ดูแลโรงแรมและเจ้าของร้านค้าที่อยู่ติดกัน ยืนยันว่าพบนายพันพาเด็กชายมัวเข้ามาพัก และออกไปเมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา
แม่วอนรีบนำตัวลูกชายมาคืน
ขณะที่เมื่อวานนี้ (21 ก.ย.2566) เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีผู้พบเห็นชายขับรถซาเล้งและมีเด็กชายเดินทางมาด้วย โดยแวะพักที่อาคารร้างแห่งหนึ่งริมถนนสายเอเชียในเขตอำเภอเมืองสิงห์บุรี แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบกลับไม่พบ ด้านแม่ของเด็กชายมัว เข้าพบตำรวจเพื่อให้เบาะเพิ่มเติมว่า ได้รับการติดต่อจากลูกชายผ่านเฟซบุ๊กที่คาดว่าเป็นของนายพัน ระบุว่า นายพันจะพาไปเที่ยวทะเล ซึ่งตนเองต้องการให้นำลูกชายกลับมาคืนโดยเร็ว นายเอกลักษณ์ หลุ่มชมแข หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหายเพื่อการต่อต้านการค้ามนุษย์ มูลนิธิกระจกเงา บอกว่า ผู้ต้องสงสัยลักพาตัวเด็กชายมัว มีประวัติเคยก่อเหตุที่ จ.ปราจีนบุรี และตั้งข้อสังเกตว่ากรณีนี้เป็นการลักพาตัวเด็กที่โตแล้ว ผู้ก่อเหตุน่าจะอาศัยความต้องการของเด็กมาหลอกล่อเพื่อจูงใจให้อยากไปด้วย
พฤติการณ์ทำทีตีสนิท หลอกจะซื้อมือถือให้เด็ก
ข้อมูลจากมูลนิธิกระจกเงา ระบุว่า ผู้ก่อเหตุเข้าไปเก็บของเก่าบริเวณวัด จึงรู้จักกับเด็ก จากนั้นทำทีตีสนิทโดยซื้อขนมและให้เงิน รวมทั้งให้เล่นโทรศัพท์มือถือ จนเด็กเกิดความไว้เนื้อเชื่อใจ สุดท้ายหลอกว่าจะซื้อโทรศัพท์มือถือให้จนเด็กยอมตามไป โดยจากภาพกล้องวงจรปิดที่พบจะเห็นว่า เด็กนั่งเล่นโทรศัพท์มือถือบนซาเล้งตลอดเวลา นอกจากนี้ มีเด็กคนอื่นให้ข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุเคยมาชักชวนไปด้วย โดยหลอกว่าจะพาไปซื้อโทรศัพท์มือถือเช่นเดียวกัน ทั้งนี้หากผู้ใดพบเห็น แจ้งเบาะแสได้ที่มูลนิธิกระจกเงา โทร…
Read More

สภาพอากาศกรุงเทพฯ 11 โมงนี้ อุณหภูมิ 34 องศาฯ ไม่มีฝน

ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร รายงานสภาพอากาศกรุงเท…

“โยเกิร์ต” เคลื่อนไหว โพสต์ภาพทำบุญปล่อยปลา หลังมีข่าว “พีเค” ขอโอกาสจีบใหม่อีกครั้ง

หลังจากมีข่าวออกว่ามา “ดีเจพีเค ปิยะวัฒน์” จะเดินหน้าขอ…

นายกฯ แนะพัฒนาอุทยานหินเขางู ดึงดูดนักท่องเที่ยว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมหารือป…