“เลขาฯ กกต.” เตือนผู้สมัคร-พรรคการเมืองหาเสียงช่วง 180 วัน อันตราย ป้ายหาเสียงที่มีอยู่ก่อนต้องปลดลงแก้ไขให้เป็นไปตามระเบียบ
Main

“เลขาฯ กกต.” เตือนผู้สมัคร-พรรคการเมืองหาเสียงช่วง 180 วัน อันตราย ป้ายหาเสียงที่มีอยู่ก่อนต้องปลดลงแก้ไขให้เป็นไปตามระเบียบ

เลขาฯ กกต. เตือนผู้สมัคร-พรรคการเมือง หาเสียงช่วง 180 วันอันตราย ป้ายหาเสียงที่มีอยู่ก่อนต้องปลดลงแก้ไขให้เป็นไปตามระเบียบ ส่วนจัดประชุมใหญ่-ระดมทุน ทำได้ปกติ แต่ต้องไม่มีการให้ทรัพย์สิน แต่การช่วยเหลือน้ำท่วมทำไม่ได้ ขณะที่ขึ้นป้ายต้อนรับไม่ผิด แต่ขอบคุณนักการเมืองผิด ชี้ แต่หากยุบสภา นับหนึ่งใหม่ วันนี้ (23 ก.ย.) นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงการที่ กกต.ออกประกาศระเบียบ กกต.ว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2565 เมื่อวันที่ 22 ก.ย.เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติสำหรับผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พรรคการเมือง ในช่วง 180 วันส่วนวันเลือกตั้ง ว่า กฎหมายเลือกตั้งเดิมจะกำหนดเรื่องของระยะเวลาในการหาเสียงไว้เพียง 30-40 วัน แต่ตามกฎหมายใหม่ทำให้การหาเสียงของผู้สมัครและพรรคการเมืองมีความซับซ้อนขึ้น โดยมีทั้งช่วงก่อนระยะเวลา 180 วัน ก่อนวันเลือกตั้ง ช่วง 180 วัน จนถึงวันก่อนวันเลือกตั้ง ซึ่งทำให้ผู้สมัครและพรรคการเมืองสุ่มเสี่ยงผิดต่อวิธีการหาเสียง เช่น ประชุมใหญ่พรรค การเปิดตัวผู้สมัคร…
Read More

“อาร์เซนอล” คืนจ่าฝูง “ทรอสซาร์” ยิงดับแมนฯ ยูคาบ้าน

“ปืนใหญ่” อาร์เซนอล กลับคืนจ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ …

กฟผ.จับมือกรมธนารักษ์ เชื่อมโยงข้อมูลเพื่อใช้ประเมินจ่ายเงินค่าทดแทนใช้ที่ดิน

กฟผ.จับมือกรมธนารักษ์ เชื่อมโยงฐานข้อมูลที่ดินและบูรณาก…

หุ้นปิดบวก 0.60 จุด แกว่งไซด์เวย์รับแรงซื้อ CPALL จุดพลุ แต่เผชิญแรงกดดันกลุ่ม EA-แบงก์

หุ้นปิดบวก 0.60 จุด แกว่งไซด์เวย์รับแรงซื้อ CPALL จุดพล…

ผงาด!! “มวยไทยเมืองลุง” เยือนแดนซามูไร บนเวที “Thai Festival Tokyo 2024” มุ่งยกระดับเศรษฐกิจชุมชน

“มวยไทยเมืองลุง” พลังเครือข่ายแบบมีส่วนร่วมและการจัดการ…