Main

เลือกตั้ง 2566: เปิดหีบเลือกตั้ง “ชลบุรี” ประชาชนมาใช้สิทธิคึกคัก

วันนี้ (14 พ.ค.2566) 06.30 น. ภายในหน่วยเลือกตั้ง สำนักงานเทศบาลเมืองแสนสุข ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี มีกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง มาช่วยกันจัดสถานที่และคูหาเลือกตั้งเตรียมความพร้อมก่อนเปิดหีบ 08.00 น. ซึ่งหน่วยเลือกตั้งจุดนี่เกิดการเปลี่ยนตัวกรรมการหน่วยยกชุดและแต่งตั้งกรรมการหน่วยใหม่ยกเขต 1 รวมทั้งหมด 47 หน่วยเลือกตั้ง รวมบุคลากรกว่า 400 คน

สอบถามกรรมการประจำหน่วยบางคน กล่าวว่า เพิ่งผ่านการอบรมไปเมื่อวันที่ 11 พ.ค. หลังถูกชวนให้มาร่วมเป็นกรรมการประจำหน่วยกระทันหัน เนื่องจากทราบว่า กรรมการบางคนขอลาออกจากการเป็นกรรมการประจำหน่วยก่อนหน้านี้ โดยไม่ทราบสาเหตุพร้อมกัน ชหรือในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน ซึ่งกรรรมการประจำหน่วยบางคน ไม่เคยผ่านประสบการณ์เป็นกรรมการมาก่อน แต่บอกว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ขณะที่ น.ส.วิชชุดา เมฆานุวงศ์ ผอ.กกต.ประจำจังหวัดชลบุรี ชี้แจงว่า ไม่ใช่เป็นการเปลี่ยนตัวแต่เป็นการตั้งคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งตามที่ ผอ.กกต. เขต 1 รายงานให้ทราบ ตามขั้นตอนปกติ แต่กลุ่มนี้จะครอบคลุมทั้งเขต 1 เทศบาลเมืองแสนสุข ที่มี 47 หน่วย รวมกว่า 400 คน โดย กกต.ยืนยันว่าไม่มีการเลือกปฎิบัติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเปลี่ยนตัวกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งยกล็อตครั้งก่อนหน้าการเลือกตั้งทำให้เมื่อ 2 วันก่อน มีบิดาของผู้สมัคร ส.ส…
Read More

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ติดตามความคืบหน้าอ่างเก็บน้ำแม่คำมี ต.ห้วนโรง

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ติดตามความคืบหน…

“กิ่วแม่ปาน” เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมถึง 31 พ.ค. 67 นี้

ทาง อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แจ้ง…

รวบวัยรุ่นเชียงราย วัย 17 ปี นายหน้าค้ากามผ่านช่องทางออนไลน์

ตำรวจไซเบอร์รวบวัยรุ่นเชียงราย วัย 17 ปี เป็นนายหน้าค้า…

อ.เฉลิมชัย แจงกรณีข้ามไปดูพระพุทธรูปที่ลาว ชี้แค่ชมความงามทางพุทธศิลป์

อ.เฉลิมชัย โพสต์คลิปแจงกรณีข้ามไปดูพระพุทธรูปที่ลาว ชี้…