Main

เลือกตั้ง2566 : “ชูวิทย์” ปล่อยคลิปขนคนแก่ 7 พันคนเลือกตั้งล่วงหน้า จี้ กกต. ลาออกยกชุด

วันนี้ (8 พ.ค.2566) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นำภาพถ่ายและคลิปวิดีโอที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่พบความผิดปกติในการเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยเฉพาะที่ จ.อำนาจเจริญ ที่พบมีหัวคะแนนนำผู้สูงอายุมาลงคะแนนเลือกตั้งจำนวนมาก
นายชูวิทย์ ยังตั้งข้อสังเกตว่าอีกว่า จ.อำนาจเจริญ แบ่งเขตการเลือกตั้งเพียง 2 เขต แต่มีผู้สูงอายุลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกหน่วยแต่อยู่ในจังหวัดเดียวกัน คือ คนที่อยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 1 ไปลงคะแนนเลือกตั้งในเขตที่ 2 รวมแล้ว 7,259 คน จึงเป็นไปไม่ได้ที่ในวันเลือกตั้งจริงจะติดธุระพร้อมกันและเป็นผู้สูงอายุอีกด้วย นอกจากนั้นยังมีข้อมูลว่าผู้สมัครใน จ.อำนาจเจริญ คนหนึ่ง ยังเคยเป็นอดีต กกต.อำนาญเจริญ อีกด้วยและรู้ถึงข้อมูลผู้มีสิทธิเลือกตั้งในพื้นที่เป็นอย่างดี
นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์
นอกจากนั้นยังเห็นว่า กกต. ทำให้ประชาชนสับสนเรื่องบัตรเลือกตั้งแบบแบ่งเขต ที่ให้แต่ละเขตมีหมายเลขประจำตัวผู้สมัครไม่ตรงกัน อีกทั้งซองที่ใส่บัตรเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยยังเขียนเขตเลือกตั้งผิดอีกจำนวนมาก ซึ่งก็จะส่งผลกระทบต่อคะแนนที่ประชาชนเลือก ต่างจากการเลือกตั้งในอดีตที่ให้หมายเลขพรรคการเมือง และ ส.ส.เขต เป็นเลขเดียวกัน ทำให้ประชาชนไม่สับสนในการลงคะแนน
อ่านข่าว : เลือกตั้ง2566: กกต.น้อมรับผิดเลือกตั้งล่วงหน้าปัญหายับ-ยันไม่มีคะแนนตกน้ำ
นายชูวิทย์ ยังเสนอให้ยกเลิกการเลือกตั้งในครั้งนี้ เพราะพบการทุจริตจำนวนมากตั้งแต่การออกแบบบัตรเลือกตั้ง จนถึงการลงคะแนนวันเลือกตั้งล่วงหน้า เป็นเพราะ กกต…
Read More

“ใหม่ ดาวิกา” ร่วมรายการเดบิวต์ที่จีน! ลั่นไม่ปล่อยผ่านโอกาส แม้ตื่นเวที ช็อต พังพินาศ ปลื้มแฟนคลับเพิ่มเรื่อยๆ

“ใหม่ ดาวิกา” สุดตื่นเต้นร่วมเวทีเดบิวต์ที่จีน บอกถ้าชน…

ครูสาวบรรจุใหม่ผวา ไอ้หื่นลักทรัพย์-ช่วยตัวเองลงเตียง ขอย้ายก็ไม่ได้เพราะยังไม่ครบ 2 ปี

ครูสาวบรรจุใหม่หนักใจ สอนหนังสือไม่นานถูกคนร้ายงัดหน้าต…