Main

เลือกตั้ง2566 : วิเคราะห์ เลือกตั้งล่วงหน้า พลังเปลี่ยนประเทศ

บางหน่วยเลือกตั้งอาจจะมีรถติดเป็นแพยาวเหยียด โดยเฉพาะในเขตที่เป็นสถานศึกษา และอีกหลายหน่วยเลือกตั้ง ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด จะมีคนเป็น “ลมแดด” เพราะอากาศที่ร้อนระอุ หลายสิบคน แต่ไม่ได้ทำให้คนที่ไปรอเข้าคิวใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าคนอื่น ๆ ถอดใจ
แต่ทางตรงกันข้าม ต้องยอมรับว่า เป็นปรากฏการณ์เกินความคาดหมาย ที่ผู้คนออกไปใช้สิทธิคับคั่งมาก จนหลายหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าแน่นขนัด จนทวิตเตอร์ #เลือกตั้งล่วงหน้า ขึ้นอันดับ 1 เมื่อวานนี้ 686 K
บางหน่วยเลือกตั้ง อาจโชคดีที่อยู่ในห้องแอร์ อย่างที่พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ย่านสยามสแควร์ ใจกลางกรุงเทพฯ ที่มียอดคนลงทะเบียนใช้สิทธิรอเลือกตั้งมากเป็นอันดับ 2 ของทั้งประเทศ รวมประมาณ 4 หมื่นคน จนระบบคิวอาร์โค้ดล่มตั้งแต่เช้า แต่สุดท้าย พบว่ามีคนไปใช้สิทธิ์มากถึง 94 % ของผู้ลงทะเบียน
ส่วนหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า มหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่มียอดคนลงทะเบียนใช้สิทธิมากที่สุด 5.2 หมื่นคน และเป็นหนึ่งจุดที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ เดินทางไปตรวจเยี่ยมดูแลความเรียบร้อย ก็ไม่น้อยหน้า
ผู้คนซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น ไป #เลือกตั้งล่วงหน้า ที่สนามพารากอน วันที่ 7 พ.ค.2566
ผู้คนหลากหลายวัยเข้าแถวรอใช้สิทธิเนืองแน่น ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว และความตื่นตัวของคนไทยในการเลือกตั้งครั้งนี้ คือช่วงใกล้ปิดหีบ ยังได้เห็นผู้คนวิ่งแข่งกับเวลา เพื่อเข้าไปคูหาเลือกตั้งให้ได้ทันก่อนเวลา 17.00 น…
Read More

“ใหม่ ดาวิกา” ร่วมรายการเดบิวต์ที่จีน! ลั่นไม่ปล่อยผ่านโอกาส แม้ตื่นเวที ช็อต พังพินาศ ปลื้มแฟนคลับเพิ่มเรื่อยๆ

“ใหม่ ดาวิกา” สุดตื่นเต้นร่วมเวทีเดบิวต์ที่จีน บอกถ้าชน…

ครูสาวบรรจุใหม่ผวา ไอ้หื่นลักทรัพย์-ช่วยตัวเองลงเตียง ขอย้ายก็ไม่ได้เพราะยังไม่ครบ 2 ปี

ครูสาวบรรจุใหม่หนักใจ สอนหนังสือไม่นานถูกคนร้ายงัดหน้าต…