รฟท.เบรกใช้หัวลำโพงฉายหนังกลางแปลง “คู่กรรม”
Main

รฟท.เบรกใช้หัวลำโพงฉายหนังกลางแปลง “คู่กรรม”

กรณีที่กรุงเทพมหานคร นำเสนอข่าวเตรียมจัดกิจกรรม “กรุงเทพกลางแปลง” เรื่องคู่กรรมที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ในวันที่ 17 ก.ค.65 เวลา 16.30 น.
วันนี้ (14 ก.ค.2565) นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผอ.ศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ชี้แจงว่า ขณะนี้ รฟท.ยังไม่ได้รับการประสานอย่างเป็นทางการจากกรุงเทพมหานคร จึงยังไม่ได้มีการอนุญาตให้ใช้พื้นที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ในการจัดกิจกรรม กรุงเทพกลางแปลง ตามที่มีการนำเสนอข่าวแต่อย่างใด 
นายเอกรัช ระบุว่า ในการพิจารณาอนุญาตการใช้พื้นที่สถานีหัวลำโพง รฟท.คำนึงถึงความเหมาะสมของการใช้พื้นที่ในหลายๆ ด้านโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในเรื่องของความปลอดภัยและความสะดวกของพี่น้องประชาชนที่มาใช้บริการเดินทางในสถานีหัวลำโพง
โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานีหัวลำโพง เป็นพื้นที่ปิด ซึ่งในขณะนี้สถานการณ์โควิดได้ทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น รฟท.ได้ยกระดับการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนที่มาใช้บริการในการเดินทาง
ภาพ : เฟซบุ๊ก ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย
 
ในช่วงสุดสัปดาห์ ตรงกับช่วงวันหยุดยาว 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 13-17 ก.ค.นี้ มีประชาชนเข้ามาใช้บริการเพื่อเดินทางด้วยรถไฟทางไกลเป็นจำนวนมาก ทำให้พื้นที่สถานีหัวลำโพง มีการเดินทางเข้า-ออกเป็นปริมาณมากกว่าปกติ
รวมถึงในรูปแบบและคอนเซ็ปต์ของการจัดกิจกรรม กรุงเทพกลางแปลงนั้น เป็นรูปแบบที่น่าจะเหมาะสมกับพื้นที่เปิด และโล่งแจ้ง เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถรับชม และเดินเข้าออกได้อย่างสะดวก ในขณะที่พื้นที่สถานีหัวลำโพง เป็นพื้นที่ที่ต้องดูแลในเรื่องความปลอดภัยในประเด็นทรัพย์สินของผู้โดยสารที่มาใช้บริการ จึงไม่เหมาะสมในการใช้พื้นที่จัดงานอีเว้นต์ดังกล่าวตามที่เป็นข่าว
“ชัชชาติ” เข้าใจรฟท.พร้อมหาที่ลง “คู่กรรม”  
ด้านนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.เปิดเผยกับไทยพีบีเอสว่า รับทราบแล้วว่า รฟท.ไม่อนุญาตให้ กทม.จัดฉายกรุงเทพกลางแปลง ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง
ไม่ให้จัดก็ไม่เป็นไร คงพิจารณาเรื่องความเหมาะสมแล้ว กทม.จะหาสถานที่อื่นจัดงานต่อไป เรื่องนี้ ไม่อยากให้โยงไปเป็นประเด็นการเมืองข้ามหน่วยงานใดๆ ไม่เป็นไรจริง หาสถานที่อื่นจัดแทนได้

 
นายชัชาติ กล่าวว่า ส่วนความตั้งใจเดิมที่อยากจัดฉายหนังกลางแปลงที่สถานีรถไฟหัวลำโพง เพราะอยากให้คนกรุงเทพมีความหลากหลาย และเข้าถึงบรรยากาศ กรุงเทพกลางแปลง ได้หลากหลาย รวมถึงคนเดินทางต่างจังหวัด ที่ผ่านรถไฟหัวลำโพงอาจอยากรับชมด้วย
ทั้งหมดเป็นเจตนาดี เป็นเรื่องราวที่ไม่ได้เป็นปัญหา ซึ่งวันนี้ ก็มีจัดงานกรุงเทพกลางแปลง มีดนตรีในสวนทั้งที่คลองเตย และสวนรถไฟกทม.ทำในแนวทางที่ทำได้ ถ้ากระทบกับใครก็พร้อมรับฟังและขอโทษด้วย
 
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เริ่มแล้ว…
Read More

เม็ดเงินไหลออกจากกองทุน BlackRock Bitcoin ETF หลังราคาบิทคอยน์หลุด $56,000

กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน ( ETF) BlackRock ของสหรัฐอเมริก…

“อัคร”ร่วมประชุม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ถกปัญหาน้ำขาดแคลน-ถนนชำรุด สู่การแก้ไขอย่างมีระบบและยั่งยืน

วันนี้(3 พ.ค.) นายอัคร ทองใจสด สส.เพชรบูรณ์ เขต 6 พรรคพ…

“เลสเตอร์” หวนคืน “พรีเมียร์ลีก” ความมหัศจรรย์จาก “เจ้าสัววิชัย” ถึง “อัยยวัฒน์”

ผู้จัดการสุดสัปดาห์ – ข่าวใหญ่ข่าวโตในแวดวงกีฬาฟุตบอลทั…