ปูตินปลดบิ๊กทหารยศ “พลโท” หลังทำงาน 16 วันเซ่นความพ่ายแพ้ปล่อยยูเครนยึดคืนพื้นที่ EU เริ่มจำกัดวีซ่านักท่องเที่ยวรัสเซียเข้ายุโรป
Main

ปูตินปลดบิ๊กทหารยศ “พลโท” หลังทำงาน 16 วันเซ่นความพ่ายแพ้ปล่อยยูเครนยึดคืนพื้นที่ EU เริ่มจำกัดวีซ่านักท่องเที่ยวรัสเซียเข้ายุโรป

เอเจนซีส์ – มีรายงานว่าผู้นำรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูติน สั่งปลด พลโท โรมัน เบิร์ดนิคอฟ (Roman Berdnikov) หลังเคียฟลุกคืบโต้กลับทางตะวันออกของยูเครนมาได้จนฝ่ายรัสเซียต้องยอมถอนกำลังทิ้งอาวุธยุทโธปกรณ์จำนวนมากไว้ ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวรัสเซียรับผลสงครามโดนจำกัดวีซ่าเข้าสู่สหภาพยุโรปตั้งแต่วันจันทร์(12 ก.ย) หนังสือพิมพ์เมโทรอังกฤษรายงานเมื่อวานนี้(12 ก.ย)ว่า มีรายงานเปิดเผยออกมาว่า ประธานาธิบดีรัสเซียได้สั่งไล่ พลโท โรมัน เบิร์ดนิคอฟ (Roman Berdnikov) ออกจากตำแหน่งระดับผู้บัญชาการ หลังเขาเพิ่งเข้าทำงานได้แค่ 16 วัน เกิดขึ้นหลังเคียฟประกาศชัยประสบความสำเร็จในการโต้คืนทางภาคตะวันออกสามารถปลดปล่อยหมู่บ้านต่อหมู่บ้านให้เป็นอิสระจากการยึดครองของรัสเซียได้ มีรายงานว่าบรรดากองกำลังทหารประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูติน ที่ลนลานต่างล่าถอยออกไปพร้อมกับทิ้งยุทโธปกรณ์ไว้ทั้งรถถัง อาวุธและเสบียงจากการที่ฝ่ายยูเครนค้นพบว่าอาหารยังเหลืออยู่บนโต๊ะหลังจากการต้องถอนกำลังออกอย่างทันที เมโทรชี้ว่า เบิร์ดนิคอฟกลายเป็นหนึ่งในรายชื่อที่โดนประณามจากผู้นำรัสเซียของต้นเหตุความปราชัยที่เกิดขึ้นหลังการศึกนั้นไม่มีความคืบหน้าอยู่หลายเดือนก่อนหน้า CNN รายงานว่าแค่เฉพาะในเดือนกันยายนยูเครนสามารถปลดปล่อยพื้นที่ได้ถึง 6,000 ตารางกิโลเมตรตะวันออกเฉียงเหนือของยูเครน อย่างไรก็ตาม เครมลินไม่ยืนยันในรายงานที่ออกมาหลังจากมีรายงานอีกชิ้นที่อ้างว่าพลโทรัสเซียนายนี้เสียชีวิตในเดือนมิถุนายน ท่ามกลางความสับสนว่านายพลรัสเซียที่เสียชีวิตนั้นแท้จริงเป็นเบิร์ดนิคอฟ หรือนายพลรัสเซียอีกนายที่มีชื่อคล้ายกันคือ โรมัน คูตูซอฟ (Roman Kutuzov) อ้างอิงจากดิอินดีเพนเดนท์ ฝ่ายเคียฟเชื่อว่า พลโท โรมัน เบิร์ดนิคอฟที่เคยมีผลงานในซีเรียล่าสุดถูกถอดออกไปหลังเป็นผู้นำทัพทำสงครามในเขตดอนบาส เชื่อว่าเขาเป็นเจ้าหน้าที่นายทหารระดับสูงเพียงนายเดียวที่ถูกสั่งปลดระหว่างสงคราม 360 นิวส์รายงานว่า…
Read More

คึกคัก! ดารา-คนดัง นักธุรกิจ เยาวชนดีเด่น ร่วมงานรับรางวัลสุดยิ่งใหญ่ “THE WORLD’S HIGHEST AWARDS 2024”

เป็นอีกหนึ่งงานรับรางวัลการันตีคุณภาพระดับประเทศสำหรับง…

ท้องถิ่นเริ่มกั้นฉากดำปิดจุดถ่ายรูปฟูจิ ตัดปัญหา​นักท่องเที่ยวไร้ระเบียบ​

เก​ียว​โด​นิวส์​ (30 เม.ย.) เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา รัฐ…

“เนย โชติกา” เล่าชีวิตคุณแม่ลูก 2 สร้างอรรถรสใหม่หวานสามี เลิกอาบน้ำด้วยกัน!

“เนย โชติกา วงศ์วิลาศ” คุณแม่ลูกสองสุดแซ่บ มาอัปเดตความ…