Main

อุตสาหกรรมจังหวัดคาดฮีตเตอร์ชำรุด โรงงานบรรจุก๊าซระเบิด

วันนี้ (25 ม.ค.2566) เกิดเหตุถังบรรจุก๊าซออกซิเจนและไนโตรเจนระเบิด ถังก๊าซเป็นของบริษัท แลบแก๊ส(ประเทศไทย) จำกัด ตั้งอยู่ใน อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย บันทึกภาพช่วงเกิดเหตุไว้ได้ มีเสียงระเบิดดังเป็นระยะ ตามมาด้วยเพลิงลุกไหม้
เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมรถน้ำฉีดสกัดเพลิง นานกว่า 40 นาที ถึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้
แรงระเบิดทำให้ถังบรรจุก๊าซจำนวนหนึ่งที่อยู่ในโกดังลอยไปไกลว่า 100 ม. และตกใส่หลังคาโกดังเช่าของเอกชน ทำให้หลังคาเป็นรูจากความร้อน 1 จุด และบุบเสียหายอีก 1 จุด
คนงานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าเห็นเพลิงได้ลุกไหม้ที่ชั้นที่ 2 ของอาคารซึ่งเป็นออฟฟิศ ก่อนที่จะลุกลามมาด้านล่าง คนงานพยายามนำถังดับเพลิงไปช่วยกันดับ แต่ก็ไม่ทัน ไฟลามเข้าไปในโรงบรรจุก๊าช ก่อนจะระเบิดขึ้น
พบความเสียหายที่บ้านของ นายวารี ปานคล้าย ซึ่งอยู่ใกล้โรงงาน กระจกบ้านแตกจากแรงระเบิด และมีสะเก็ดเปลวเพลิงบางส่วน ลอยตกลงไปลุกไหม้ในบ้าน
ได้ยินเสียงระเบิดดัง 3 ครั้ง ตามมาด้วยกลุ่มควัน และเปลวเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว
ทางด้าน นางสรวงสุดา ปิติเสรี ปลัดอาวุโสอำเภอลำลูกกา เปิดเผยหลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ ระบุสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด เพราะไฟไหม้โรงงานทั้งหมด ต้องรอพนักงานสอบสวนเข้าสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ รายงานแจ้งว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน เป็นผู้หญิง ถูกไฟลวก บาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนคนงานส่วนใหญ่อีกกว่า 30 คน ปลอดภัยดี เพราะช่วงที่เกิดเหตุ เป็นช่วงพักเที่ยงไม่มีคนงานอยู่ในบริษัทบริษัท แลบแก๊ส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นธุรกิจประกอบกิจการผลิต จำหน่าย นำเข้า และส่งออกก๊าซทุกชนิด ในห้องแล็บ เช่น ไนโตรเจน…
Read More

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ติดตามความคืบหน้าอ่างเก็บน้ำแม่คำมี ต.ห้วนโรง

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ติดตามความคืบหน…

“กิ่วแม่ปาน” เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมถึง 31 พ.ค. 67 นี้

ทาง อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แจ้ง…

รวบวัยรุ่นเชียงราย วัย 17 ปี นายหน้าค้ากามผ่านช่องทางออนไลน์

ตำรวจไซเบอร์รวบวัยรุ่นเชียงราย วัย 17 ปี เป็นนายหน้าค้า…

อ.เฉลิมชัย แจงกรณีข้ามไปดูพระพุทธรูปที่ลาว ชี้แค่ชมความงามทางพุทธศิลป์

อ.เฉลิมชัย โพสต์คลิปแจงกรณีข้ามไปดูพระพุทธรูปที่ลาว ชี้…