WHO เผยโควิดคร่าแล้ว ‘ล้านศพ’ แล้วในปีนี้ ทั้งๆ ที่มี ‘ตัวช่วย’ เพียบ
Main

WHO เผยโควิดคร่าแล้ว ‘ล้านศพ’ แล้วในปีนี้ ทั้งๆ ที่มี ‘ตัวช่วย’ เพียบ

องค์การอนามัยโลก (WHO) เผยโควิด-19 ได้คร่าชีวิตมนุษย์ไปแล้วถึง “1 ล้านคน” ในปีนี้ ทั้งที่มีตัวช่วยสารพัดทั้งยาและวัคซีนที่น่าจะสามารถยับยั้งการเสียชีวิตได้ นับตั้งแต่โควิด-19 เริ่มอุบัติขึ้นเมื่อราวๆ 2 ปีครึ่งที่ผ่านมา มีประชากรโลกที่ต้องเสียชีวิตจากโรคนี้แล้วมากกว่า 6.4 ล้านคน ตามข้อมูลจาก WHO ทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการ WHO กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดี (25 ส.ค.) ว่า ยอดผู้เสียชีวิตในปี 2022 ที่ทะลุ 1 ล้านคนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วสะท้อนให้เห็นว่า โลก “ยังคงไม่เรียนรู้” ที่จะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับไวรัสชนิดนี้ “สัปดาห์นี้เราได้ก้าวผ่านหมุดหมายอันน่าเศร้า โดยมีจำนวนผู้เสียชีวิตถึง 1 ล้านคนแล้วในปีนี้” ผอ.WHO ระบุในงานแถลงข่าว “เราคงกล่าวไม่ได้ว่า เราได้เรียนรู้แล้วที่จะอยู่ร่วมกับโควิด-19 ในเมื่อยังมีผู้เสียชีวิตถึง 1 ล้านคนในปีนี้ ทั้งๆ ที่พวกเราอยู่ร่วมกับโรคระบาดกันมาแล้ว 2 ปีครึ่ง และมีเครื่องมือทุกอย่างที่จะป้องกันการเสียชีวิตเหล่านี้ได้” “เราขอเรียกร้องให้ทุกรัฐบาลเพิ่มความพยายามในการฉีดวัคซีนให้แก่บุคลากรด้านสาธารณสุข ผู้สูงอายุ และกลุ่มเสี่ยงสูง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการฉีดวัคซีนครอบคลุมประชากร 70%…
Read More

ตลาดสี่มุมเมือง อาณาจักรค้าส่ง-ปลีกผลไม้ใกล้กรุงเทพฯ จัดงานสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ทุเรียน Expo สี่มุมเมือง 2024 วันที่ 21-26 พ.ค. 2567 นี้

ตลาดสี่มุมเมือง อาณาจักรค้าส่ง-ปลีกผลไม้ใกล้กรุงเทพฯ ขอ…

NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน “Thailand Golf & Dive Expo plus OUTDOOR Fest 2024”

เอ็น.ซี.ซี.ฯ จับมือ ททท. และภาคธุรกิจท่องเที่ยว จัดงาน …

“ซัมเมอร์เซ็ท พัทยา” หรูหราน่านอน สุดฟินสระว่ายน้ำดาดฟ้าวิวอย่างงาม โดนใจกลุ่มครอบครัว

“พัทยา” จ.ชลบุรี เมืองท่องเที่ยวชายทะเลใกล้กรุงที่มีดีก…