จากผักเอ๋ยผักชี ถึง ก็แบกกระสอบเดินเองละกัน ลุงจะพูดเพื่อ? แต่ที่แน่ๆ ถูกมองเป็น “ตลกคาเฟ่” นะจ๊ะ? **พรรคอะไหล่เป็นเหตุสังเกตได้ “ลุงป๊อก” สวมวิญญาณ”ลุงป้อม” ไม่รู้ๆๆ ..
Main

จากผักเอ๋ยผักชี ถึง ก็แบกกระสอบเดินเองละกัน ลุงจะพูดเพื่อ? แต่ที่แน่ๆ ถูกมองเป็น “ตลกคาเฟ่” นะจ๊ะ? **พรรคอะไหล่เป็นเหตุสังเกตได้ “ลุงป๊อก” สวมวิญญาณ”ลุงป้อม” ไม่รู้ๆๆ ..

ข่าวปนคน คนปนข่าว **จากผักเอ๋ยผักชี ถึง ก็แบกกระสอบเดินเองละกัน ลุงจะพูดเพื่อ? แต่ที่แน่ๆ ถูกมองเป็น “ตลกคาเฟ่” นะจ๊ะ? ปัญหาข้าวยากหมากแพง ราคาน้ำมันพุ่งปรี๊ด ทำค่าครองชีพประชาชนสูงลิบ เดือดร้อนไปทั่วหย่อมหญ้า ซ้ำเติมวิกฤตโควิดที่ยังเผชิญอยู่หนักหนาสาหัสขึ้นไปอีก แน่นอนว่า เมื่อเศรษฐกิจแย่ คนแก้ต้องเป็นลุง ไฟต์บังคับ เพราะเป็นหน้าที่ของรัฐบาล ครั้น “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถูกถามวิธีแก้ จากตัวอย่างเรื่องของผักชีแพง ลุงก็บอกเดี๋ยวจะให้ทหารปลูกผักชี หรือมาถึงคราที่ราคาน้ำมันแพง กระทบขนส่ง ชาวสิงห์รถบรรทุกเดือดร้อนประท้วง วอนให้รัฐช่วยแก้ ช่วยดึงราคาน้ำมันลงมาหน่อย ก็มีข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ เตรียมรถทหารไว้สแตนด์บาย หากฉุกเฉินหรือสิงห์รถบรรทุกไม่วิ่ง ก็จะให้ทหารเอารถออกมาวิ่งขนส่งแทน ทั้งสองเรื่องกลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันขรมในวงสังคม พาลไปถึงตัว “ลุงตู่” ที่พูดไปอาจจะเจตนาดี แต่ก็มิวายจะถูกมองว่า พูดไปไม่คิด พูดเพื่ออะไร ? โดนหนักๆ เข้า ลุงก็หัวร้อน อดรนทนไม่ไหวระหว่างไปเป็นประธานในการกล่าวปาฐกถาพิเศษหัวข้อ “จับมือ ร่วมใจ พาไทยรอด” ในงานสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ครั้งที่…
Read More

คึกคัก! ดารา-คนดัง นักธุรกิจ เยาวชนดีเด่น ร่วมงานรับรางวัลสุดยิ่งใหญ่ “THE WORLD’S HIGHEST AWARDS 2024”

เป็นอีกหนึ่งงานรับรางวัลการันตีคุณภาพระดับประเทศสำหรับง…

ท้องถิ่นเริ่มกั้นฉากดำปิดจุดถ่ายรูปฟูจิ ตัดปัญหา​นักท่องเที่ยวไร้ระเบียบ​

เก​ียว​โด​นิวส์​ (30 เม.ย.) เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา รัฐ…

“เนย โชติกา” เล่าชีวิตคุณแม่ลูก 2 สร้างอรรถรสใหม่หวานสามี เลิกอาบน้ำด้วยกัน!

“เนย โชติกา วงศ์วิลาศ” คุณแม่ลูกสองสุดแซ่บ มาอัปเดตความ…