นายกฯออสซีคนใหม่ แอนโธนี อัลบานีส บินเข้าญี่ปุ่นพบ “ไบเดน” ทันทีหลังโค่น “มอร์ริสัน” สำเร็จในเลือกตั้งออสเตรเลียวันเสาร์
Main

นายกฯออสซีคนใหม่ แอนโธนี อัลบานีส บินเข้าญี่ปุ่นพบ “ไบเดน” ทันทีหลังโค่น “มอร์ริสัน” สำเร็จในเลือกตั้งออสเตรเลียวันเสาร์

เอเจนซีส์ – นายกฯออสเตรเลียคนใหม่ แอนโธนี อัลบานีส(Anthony Albanese) จากพรรคแรงงานประกาศบินเข้าญี่ปุ่นเพื่อพบกับผู้นำสหรัฐฯและสมาชิกกลุ่ม QUAD ที่ญี่ปุ่นหลังชนะเลือกตั้งทั่วไปออสเตรเลียวันเสาร์(21 พ.ค)โค่นรัฐบาลพรรคคอนเซอร์เวตีฟของนายกรัฐมนตรีสกอตต์ มอร์ริสันสำเร็จหลังชูประเด็นแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงทางสภาพอากาศโลก CNA สื่อสิงคโปร์รายงานวันนี้(22 พ.ค)ว่า ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่จากพรรคแรงงาน แอนโธนี อัลบานีส(Anthony Albanese) จากพรรคแรงงานประกาศเตรียมบินเข้าญี่ปุ่นในวันอังคาร(24)เพื่อพบกับประธานาธิบดีสหรัฐฯ โจ ไบเดนและผู้นำสมาชิกกลุ่ม QUAD ใน 24 ชั่วโมงหลังจากที่เขาจะเข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่ง อัลบานีสประสบความสำเร็จสามารถโค่นรัฐบาลพรรคคอนเซอร์เวตีฟของรัฐบาลนายกรัฐมนตรีสกอตต์ มอร์ริสสันในการเลือกตั้งทั่วไปของออสเตรเลียวันเสาร์(21)หลังจากครองอำนาจมาอย่างยาวนานร่วม 9 ปี แต่ทว่าในเวลานี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าพรรคแรงงานกลางซ้ายของเขาที่มีนโยบายออกมาตรการที่ชัดเจนในการแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงทางสภาพอากาศโลกที่ส่งผลกระทบอย่างหนักต่ออสเตรเลียจะสามารถได้ที่นั่งในรัฐสภาถึง 76 ที่นั่งเพื่อครองเสียงข้างมากได้สำเร็จหรือไม่ เดอะการ์เดียนสื่ออังกฤษชี้ว่า พรรคของเขาอาจต้องการเสียงสนับสนุนเพิ่มเติมจากพรรคกรีนส์ที่มีนโยบายสนับสนุนการแก้ปัญหาสภาวะโลกร้อนและพรรคอินดิเพนเดนท์ ทั้งนี้มอร์ริสสันประกาศปราชัยพร้อมกับแสดงความยินดีต่อหัวหน้าพรรคแรงงานก่อนเวลา 23.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นฝั่งตะวันออกของออสเตรเลีย พร้อมกันนี้เขาประกาศลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคแรงงานเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อการพ่ายแพ้ ในการนับคะแนนจากการโหวตรอบแรกที่สิ้นสุดการนับคะแนนไปเมื่อเวลาเที่ยงคืนวันเสาร์(21)พบว่าพรรคแรงงานได้ไปแค่ 31% อ้างอิงผลการเลือกตั้งจากหนังสือพิมพ์ซิดนีย์ มอร์นิง เฮอรัล รายงานวันอาทิตย์(22) พบว่าพรรคแรงงานออสเตรเลียที่มีสโลแกนว่า “อนาคตที่ดีกว่า” ได้ไป 72 ขณะที่พรรคคอนเซอร์เวตีฟ LPN ของมอร์ริสันได้ไป 51 ส่วนพรรคอินดิเพนเดนท์ได้ไป 10…
Read More

ใจฟูกันเพียบ เมื่อ “แอฟ ทักษอร” ลงคลิปเที่ยวกับเพื่อนๆ แต่แคปชั่นหลุดโฟกัสตรงคำว่า “แฟน”

ทำเอาแฟนๆวี้ดวิ่ว ลุ้นใช้สถานะแฟนกันเพียบ สำหรับนางเอกค…

นายกฯ แย้มข่าวดีนักธุรกิจต้องการทุเรียนแช่แข็งปีละ 300 ล้านบาท มอบ พณ.จัดสรรโควตาส่งออกแล้ว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงค…

‘ส.ว.วันชัย’ซัดพวกแค้นด่า‘ทักษิณ-พท.’ อ้างเขาปรองดองสมานฉันท์กันหมดแล้ว

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์เฟซบุ๊ก “ทนายวันชั…

“วรงค์”งงทำไมพรรคการเมือง -กลุ่มการเมืองล้วนชู 3 นิ้ว เข้ามาวุ่นวายการเลือก ส.ว.เป็นพิเศษ แม้ขัด กม.

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก ระ…