ระทึก! มือปืนลอบสังหารรอง ปธน.อาร์เจนตินา
Main

ระทึก! มือปืนลอบสังหารรอง ปธน.อาร์เจนตินา

วันนี้ (2 ก.ย.2565) สื่ออาร์เจนตินาเปิดภาพวินาทีที่ผู้ต้องสงสัยใช้ปืนจ่อไปที่หน้าของคริสตินา เฟร์นานเดซ เด กีร์ชเนอร์ รองประธานาธิบดีคนปัจจุบัน และอดีตประธานาธิบดีอาร์เจนตินา 2 สมัย ในระหว่างที่ออกมาทักทายกลุ่มผู้สนับสนุนที่มารออยู่บริเวณด้านหน้าบ้านพักในกรุงบัวโนสไอเรส
ตำรวจสามารถรวบตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ในทันที และในขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวน เพื่อหาแรงจูงใจในการก่อเหตุ ขณะที่ในเบื้องต้น สื่อท้องถิ่น ระบุว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายชาวบราซิล อายุ 35 ปี
ด้านอัลเบร์โต เฟร์นานเดซ ประธานาธิบดีอาร์เจนตินา ออกมาประณามความพยายามลอบสังหารรองประธานาธิบดีว่า เป็นการโจมตีประชาธิปไตย พร้อมทั้งประกาศให้วันนี้เป็นวันหยุดของประเทศ เพื่อเปิดทางให้ประชาชนออกมาเคลื่อนไหวสนับสนุนรองประธานาธิบดีได้อย่างเต็มที่
นอกจากนี้ ผู้นำอาร์เจนตินายังเปิดเผยด้วยว่า อาวุธปืนที่ผู้ก่อเหตุใช้เป็นปืนขนาดจุด 38 บรรจุกระสุน 5 นัด และเหนี่ยวไกลงมือแล้ว แต่ปืนขัดลำกล้องเสียก่อน
ทั้งนี้ ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา กลุ่มผู้สนับสนุนรองประธานาธิบดีมักมารวมตัวกันในจุดนี้ เพื่อคอยให้กำลังใจ หลังจากรองประธานาธิบดีกำลังถูกดำเนินคดีในข้อหาทุจริตในสมัยที่ยังดำรงตำแหน่งเป็นประธานาธิบดี ระหว่างปี 2007-2015 ซึ่งหากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริง อาจต้องโทษจำคุก 12 ปี และห้ามลงเล่นการเมืองตลอดชีวิต
ที่มา : CNN…
Read More

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ติดตามความคืบหน้าอ่างเก็บน้ำแม่คำมี ต.ห้วนโรง

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ติดตามความคืบหน…

“กิ่วแม่ปาน” เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมถึง 31 พ.ค. 67 นี้

ทาง อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แจ้ง…

รวบวัยรุ่นเชียงราย วัย 17 ปี นายหน้าค้ากามผ่านช่องทางออนไลน์

ตำรวจไซเบอร์รวบวัยรุ่นเชียงราย วัย 17 ปี เป็นนายหน้าค้า…

อ.เฉลิมชัย แจงกรณีข้ามไปดูพระพุทธรูปที่ลาว ชี้แค่ชมความงามทางพุทธศิลป์

อ.เฉลิมชัย โพสต์คลิปแจงกรณีข้ามไปดูพระพุทธรูปที่ลาว ชี้…